Sáng nay, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông (UB ATGT) quốc gia đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai để chỉ đạo xử lý vụ tai nạn trên QL14 khiến 3 chị em tử vong.

Xem xét khởi tố vụ án

Thông tin từ Ban ATGT tỉnh Gia Lai, khoảng 13h30 ngày 11/1, tại Km1627+100, QL14, qua địa bàn xã Ia Glai, huyện Chư Sê xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Xe tải BKS 78C-071.25 do Nguyễn Văn Dũng (SN 1987, trú tỉnh Phú Yên) lái từ Gia Lai đi Đắk Lắk khi đến vị trí trên thì gãy trục và mất lái.

{keywords}
Hiện trường xe tải gãy trục quay ngang đường tông xe máy khiến 3 chị em tử vong

Chiếc xe quay ngang gây tai nạn với xe máy BKS 81P1-004.75 do chị Nguyễn Thị Hoàng Quỳnh (SN 2000) điều khiển chạy theo hướng ngược lại, phía sau chở theo Nguyễn Thị Như Nguyệt (SN 2009, em họ) và Nguyễn Thị Hoàng Dung (SN 2011, em ruột, cùng trú xã Ia Blang, huyện Chư Sê).

Vụ tai nạn khiến cháu Dung, Nguyệt tử vong tại chỗ, chị Quỳnh tử vong ở bệnh viện. Hai phương tiện hư hỏng nặng.

Phó chủ tịch chuyên trách UB ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định xe ô tô tải BKS 78C-071.25 gây tai nạn có xuất xứ Trung Quốc. Xe có tải trọng 15 tấn, được kiểm định lần cuối ngày 26/9/2018 và còn hạn đến ngày 25/3/2019. 

Ông Hùng yêu cầu kiểm tra lịch sử sử dụng của xe tải, làm rõ có hay không bất thường trong công tác đăng kiểm, bởi chiếc xe vẫn còn hạn nhưng lại bị gãy trục khi lưu thông.

Theo ông Hùng, chiếc xe gây tai nạn có thiết bị giám sát hành trình. Khi xảy ra tai nạn xe chạy với vận tốc 72km/h, sau đó mất tín hiệu. Đây là xe kinh doanh vận tải được Sở GTVT tỉnh Phú Yên cấp phù hiệu. Lái xe có đầy đủ giấy tờ để hoạt động theo quy định của pháp luật.

Ông Hùng đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai, Phú Yên, các đơn vị liên quan của Bộ Công an, Bộ GTVT phối hợp điều tra, xử lý nghiêm sai phạm nếu có. Nếu đủ yếu tố thì xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với chủ xe và lái xe.

Chưa kịp làm cô dâu

Sau tai nạn, không khí tang thương bao trùm xã Ia Blang. Rất đông người thân có mặt tại nhà các nạn nhân chia buồn.

Tại nhà nạn nhân Nguyễn Thị Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Hoàng Dung, người cha ngất lịm bên thi thể 2 con gái.

{keywords}
Tài xế điều khiển xe tải gây tai nạn

Một người thân cho biết, sau Tết, Quỳnh dự định sẽ tổ chức đám cưới. Trưa qua, Quỳnh cùng các em ăn cơm với chồng sắp cưới. Sau khi ăn, Quỳnh chở em ruột và em họ lên phố thăm người thân thì bị nạn.

Quỳnh ra đi khi chưa kịp mặc chiếc váy cưới, khiến người thân đau đớn.

“Hai bên gia đình làm lễ hết rồi, dự kiến ra Tết sẽ tổ chức đám cưới. Vậy mà…”, một người thân cho hay.

Cách đó không xa, căn nhà của nạn nhân Nguyễn Thị Như Nguyệt vang vọng tiếng khóc nghẹn ngào.

Hàng xóm cho biết, bố Nguyệt mới qua đời chưa đầy năm. Nhà có 3 chị em gái, 2 người chị đầu của Nguyệt đang đi học xa. Hôm qua, mẹ Nguyệt đang về Phú Yên có việc. Nhận hung tin, bà vội vã quay về Gia Lai và ngã khuỵu khi đón thi thể con gái.

Bị xe tải tông, 3 chị em chết thảm trên quốc lộ

Bị xe tải tông, 3 chị em chết thảm trên quốc lộ

 Xe tải đang chạy thì bị gãy cầu, mất lái tông vào xe máy khiến 3 chị em tử vong.

Trùng Dương