- Một độc giả bị mất trộm xe máy ở Nghệ An, khi đọc VietNamNet đã vô tình nhìn thấy xe của mình trong bãi tạm giữ của CSGT Hà Nội.

Sau khi bài báo đăng hình ảnh quá tải ở bãi giữ xe vi phạm, chị Võ Thị Lý (SN 1997, ở Nghĩa Đồng, Tân Kỳ, Nghệ An) đã lặn lội 300km ra Hà Nội nhờ báo VietNamNet phối hợp, hướng dẫn thủ tục để nhận lại chiếc xe máy bị mất từ đầu năm.
{keywords}

Hình ảnh xe Piagio Zip BKS 37B2 - 545.06 đăng trên VietNamNet đã giúp gia đình bà Mai, chị Lý tìm lại được tài sản 

Chiều 29/12/2016, chị Võ Thị Lý đi cùng với chị họ là Nguyễn Thuỳ Dung (SN 1993) từ Nghệ An ra Hà Nội tìm tung tích chiếc xe.

Do không biết xe máy của gia đình bị mất ở đâu, 2 chị đi dò hỏi từ đội CSGT số 4 đến Công an quận Hai Bà Trung nhưng thông tin vẫn mờ mịt.

{keywords}

Chị Võ Thị Lý mang theo đăng lý xe Piagio Zip BKS 37B2 - 545.06 ra Hà Nội tìm xe đã mất

Gọi điện tới toà soạn báo VietNamNet, liên hệ với phóng viên viết bài, chị Lý đã được hướng dẫn lên đội CSGT số 1, đơn vị lập biên bản tạm giữ chiếc xe.

Chị Lý kể: “Gia đình không thể tin nổi khi tìm thấy chiếc xe".

{keywords}
2 chị em Lý và Dung làm việc với đội CSGT số 1, Công an Hà Nội

Gia đình chị trú tại xóm 22 xã Nghi Trung, Nghi Lộc, Nghệ An. Đêm 8/3/2016, kẻ gian đã cắt khoá cửa, vào nhà lấy đi chiếc xe máy Piagio Zip màu đỏ đứng tên Nguyễn Thị Mai (mẹ đẻ chị Võ Thị Lý).

Gia đình đã ra công an trình báo, nhưng chiếc xe từ đó bặt vô âm tín.

{keywords}

May sao, đầu tháng 12, đọc báo VietNamNet, gia đình đã tình cờ nhìn thấy chiếc xe. Bà Nguyễn Thị Mai viết giấy uỷ quyền cho con gái ra Hà Nội xin nhận lại xe.

Hồ sơ tại đội CSGT số 1 Công an Hà Nội có lưu biên bản vi phạm hành chính và biên bản tạm giữ phương tiện. Cán bộ tổ xử lý hồ sơ cho biết, 11h25 ngày 5/11, tổ công tác của CSGT đội 1 lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với anh Nghiêm Đình Chính đang điều khiển xe Piagio Zip màu đỏ BKS 37B2 - 545.06 với lỗi không đội mũ bảo hiểm và xe không có gương chiếu hậu.

{keywords}

Biên bản đội CSGT số 1 Công an Hà Nội tạm giữ xe Piagio Zip BKS 37B2 - 545.06

Khi CSGT kiểm tra, lái xe Nghiêm Đình Chính khai làm nghề tự do, trú tại đường 255, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Lái xe không xuất trình được đăng ký xe, giấy phép lái xe nên CSGT đã lập biên bản tạm giữ. Ít phút sau khi lập biên bản, lái xe Chính bỏ đi mà không ký vào biên bản.

Một cán bộ tổ xử lý của CSGT đội 1 nhận định, có thể người điều khiển xe này biết là xe ăn trộm nên đã khai man tên và địa chỉ rồi bỏ trốn.

Chiều 29/12/2016, chị Võ Thị Lý và Nguyễn Thuỳ Dung đã mang theo đăng ký xe BKS 37B2 - 545.06, sổ hộ khẩu, bản sao CMND có chứng thực cùng giấy uỷ quyền đến đội CSGT số 1 Công an Hà Nội để làm việc.

{keywords}

Xác nhận của chính quyền địa phương về việc gia đình bà Mai trình báo mất trộm chiếc xe Piagio Zip BKS 37B2 - 545.06

Chỉ huy đội CSGT số 1 cho biết sẽ cho xác minh và làm các thủ tục cần thiết trước khi bàn giao cho gia đình chị Lý.

Đây là vụ việc thứ 2 người dân tìm thấy xe bị mất trộm nhờ đọc báo VietNamNet. Vụ trước là chiếc xe SH của gia đình chị Huyền ở quận Tây Hồ, Hà Nội.

SH, Spacy trùm cỏ, phủ bụi trong bãi xe vi phạm

SH, Spacy trùm cỏ, phủ bụi trong bãi xe vi phạm

Xe ga đắt tiền như SH, Spacy, Air Blade… bị tạm giữ lâu ngày trong bãi xe, bụi phủ mờ mà chủ xe vẫn không đến giải quyết.

Hi hữu: Tìm được xe SH bị mất khi đọc VietNamNet

Hi hữu: Tìm được xe SH bị mất khi đọc VietNamNet

Hình ảnh chiếc SH bị mất đã vô tình xuất hiện trên báo VieNamNet giúp chủ xe nhận lại tài sản sau gần 1 năm bị trộm.

Phạm Hải