XEM CLIP:

 

Vào thời điểm trên, ô tô 7 chỗ hiệu Lexus mang biển số tứ quý 49X - 6666, bất ngờ lao vào đội mai táng đang chuẩn bị cho lễ đưa tang trên đường Nguyễn Công Trứ.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến ít nhất 2 người chết tại chỗ, 1 người chết ở bệnh viện và 7 người bị thương nặng.

{keywords}
Xe Lexus đâm vào đoàn khiêng quan tài khiến gần 10 người chết và bị thương
{keywords}
 

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra trước số nhà 6 Nguyễn Công Trứ, khi gia đình này đang có tang lễ.

Thời điểm này, đội dịch vụ tang lễ Văn Thử gồm 12 người đang xếp hàng chuẩn bị làm lễ thì ô tô Lexus mang BKS 49X- 6666 chạy từ hướng đường Lê Hồng Phong qua đường Trần Phú tông thẳng vào.

2 nạn nhân tử vong tại chỗ tên Phú và Xuân, 1 người tên Mạnh chết ở bệnh viện. Sau va chạm, xe Lexus tiếp tục lao đi hơn 300m mới dừng lại.

{keywords}
 
{keywords}
Lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ việc

 

{keywords}
 

Ông Lê Đức Ngạn, một nhân viên của đội Văn Thử bàng hoàng kể lại: "Tôi bưng hai cặp đèn từ trong nhà ra, chuẩn bị lên ngựa thì nghe tiếng động rầm rầm phía sau nên nhảy qua vỉa hè thoát chết, chỉ bị xây xát nhẹ”.

Cũng theo ông Ngạn: "Ô tô gây tai nạn trước đó đậu phía đường Lê Hồng Phong chờ đi đưa tang, nhưng không hiểu sao tài xế vừa lên xe, chiếc xe đã lao vào chúng tôi rồi".

{keywords}
Hiện trường và chiếc xe gây tai nạn

Theo người dân, tài xế Lexus gây tai nạn cũng đến để đưa tang. Tuy nhiên, do không có chỗ đậu xe nên tài xế được yêu cầu di chuyển đến nơi khác.

Khi đang di chuyển thì xe này tông thẳng vào những người trong đội nghi lễ.

{keywords}
Chiếc xe gây tai nạn

Theo tìm hiểu, chiếc xe Lexus 570 gây tai nạn trên thường ngày do ông Nguyễn Đức Huyện, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định điều khiển. Ngoài ra, ông Huyện đang làm chủ một khách sạn lớn ở TP Quy Nhơn.

Trao đổi với PV, ông Hồ Việt Mỹ, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, các y, bác sĩ đang tập trung cứu chữa các nạn nhân. Qua đánh giá bước đầu, các nạn nhân đưa vào bệnh viện trong tình trạng chấn thương nặng.

Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, vụ tai nạn này có 3 người chết, 7 người bị thương, trong đó 1 người đang thở máy. Tỉnh Bình Định hỗ trợ ban đầu cho gia đình có người chết 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.

Đến 19h tối cùng ngày, Ban tiếp tục thông tin, ông Đỗ Minh Tuấn, 42 tuổi, ở phường Quang Trung (TP Quy Nhơn) đã tử vong tại BV do vết thương quá nặng. Số người chết trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này là 4 người, 6 người khác bị thương đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

{keywords}
Xe Lexus biển tứ quý tông đoàn đưa tang khiến 4 người tử vong, trong đó 2 người chết tại chỗ, 2 người chết ở bệnh viện

Danh tính các nạn nhân tử vong:
1. Nguyễn Văn Xuân (51 tuổi, phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn)
2. Lương Phú (40 tuổi, hẻm 110 Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn)
3. Châu Văn Mạnh (35 tuổi, phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn)

4. Ông Đỗ Minh Tuấn (42 tuổi, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn)

Ánh Nguyên

Xe khách đâm đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc, 7 người chết

Xe khách đâm đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc, 7 người chết

Xe khách 45 chỗ đâm vào đoàn người đưa tang tại huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) sáng sớm nay khiến 7 người chết, 1 người bị thương.