- Khoảng 5h sáng nay, trên quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) qua thị trấn Chư Sê (Gia Lai), một xe tải đi ngược chiều tông trực diện xe khách.

Vụ tai nạn đã làm 12 người chết và hơn 20 người phải nhập viện.

XEM CLIP:

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe khách gường nằm hãng Đức Hà chạy tuyến Bình Phước- Nam Định mang BKS 18B-01832, chạy hướng ra Bắc. Trên xe lúc này chở 36 hành khách và lái xe, phụ xe.

Đi đến đoạn đường trên đã bị xe tải BKS 77C-139.37, loại 15 tấn đang chở phân bón, chạy hướng Gia Lai đi Buôn Ma Thuột, đâm trúng.

Hậu quả, 11 người thiệt mạng ngay tại chỗ. Trong đó có lái và phụ xe tải và lái và phụ xe khách và các hành khách.

Nhiều hành khách khác bị thương rất nặng, số còn lại tất cả đều bị thương.

Vào lúc 10h30 cùng ngày, trong lúc lực lượng công an xử lý hiện trường thì phát hiện thêm một nạn nhân là nam thanh niên khoảng trên 30 tuổi bị kẹt trong nhà dân.

Thi thể bị khối sắt lớn sập và đè lên làm tử vong tại chỗ. Thi thể nạn nhân ngay lập tức đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để cho người nhà nạn nhân tới nhận dạng 

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Tại hiện trường, 2 xe đều bị nát đầu, xe khách quay ngược lại.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu và thông báo cho các cơ quan chức năng để kịp thời ứng cứu và đưa các nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời phân luồng để điều tiết giao thông.

Nhận được thông tin lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Giao thông vận tải cùng các sở ban ngành đã có mặt tại hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện các nạn nhân tử vong được chuyển về Bệnh viện Đa khoa huyện Chư Sê để chờ làm thủ tục khám nghiệm. Hơn 20 nạn nhân bị thương được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu.

{keywords}

{keywords}

Liên quan đến vụ tai nạn, Tổng Cục đường bộ Việt Nam cũng đã có báo cáo nhanh. Theo báo cáo, xe tải 77C-13937 chạy trên đường Hùng Vương (quốc lộ 14), thị trấn Chư Sê chạy tốc độ lúc 4:31:46 (tốc độ cuối cùng) là 105 km/h. Trước đó, xe này chạy với tốc độ 103 km/h lúc 4:31:40.

Được biết, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia và Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ được phân công vào Gia Lai phối hợp với lãnh đạo địa phương chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Hiện tại, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đang có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Lực lượng chức năng đang huy động phương tiện cứu hộ, kéo các xe bị tai nạn để giải phóng giao thông.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Người dân sống gần hiện trường cho biết: "Đây là đường một chiều có dải phân cách cứng nhưng xe tải lại đi ngược đường rồi tông rất mạnh vào xe khách".

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, có 24 nạn nhân vụ tai nạn nhập viện cấp cứu, trong đó có một nạn nhân đã tử vong.

{keywords}

Ông Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã có mặt tại bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Ông Thành chỉ đạo phải tập trung toàn bộ lực lượng y bác sĩ từ các bệnh viện trong tỉnh như Bệnh viện Quân y 211, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM Hoàng Anh Gia Lai...để cấp cứu các nạn nhân một cách tốt nhất.

{keywords}
Nhiều nạn nhân bị gãy chân, tay
{keywords}
Một bé gái đang được cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Gia Lai

Ghi nhận tại bệnh viện, các nạn nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương rất nặng như gãy chân, tay, chấn thương đầu, trong số nạn nhân có cả trẻ em.

Lấn làn ngược chiều, xe khách đấu đầu container bẹp dúm

Lấn làn ngược chiều, xe khách đấu đầu container bẹp dúm

Vụ tai nạn tại Hà Tĩnh khiến xe khách và container biến dạng, 2 tài xế và phụ xe khách bị thương nặng, nhiều hành khách hoảng loạn.

Lật xe khách giường nằm, 11 người nhập viện

Lật xe khách giường nằm, 11 người nhập viện

Xe khách giường nằm đang lưu thông trên QL1 qua địa phận tỉnh Phú Yên bất ngờ bị lật nhào, vụ tai nạn làm ít nhất 11 người bị thương. 

10 lý do tai nạn giao thông: Nói ra thì sợ đụng chạm

10 lý do tai nạn giao thông: Nói ra thì sợ đụng chạm

Mỗi năm, số người chết vì TNGT lên đến hàng nghìn, chưa kể số người bị thương. Độc giả phân tích nguyên nhân dẫn đến con số này.

Xe khách, xe container bốc cháy ngùn ngụt sau cú tông mạnh

Xe khách, xe container bốc cháy ngùn ngụt sau cú tông mạnh

Sau cú tông mạnh, cả xe khách và xe container bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa.

 

Trùng Dương - Phạm Hoàng