Tại kỳ họp thứ 22 vừa qua, UB Kiểm tra tỉnh ủy Hòa Bình đã xem xét lại việc thi hành kỷ luật đảng đối với ông Nguyễn Thanh Huy, Phó trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, nguyên Phó bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, nguyên Chủ tịch UBND TP Hòa Bình nhiệm kỳ 2016 - 2021.

{keywords}
Ông Nguyễn Thanh Huy, nguyên Chủ tịch UBND TP Hòa Bình 

Theo UB Kiểm tra tỉnh, trong thời gian giữ chức Phó bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, Chủ tịch TP Hòa Bình nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Huy thực hiện không đúng các quy định của luật Đất đai năm 2013; vi phạm quy định về quy hoạch xây dựng đô thị.

UB Kiểm tra tỉnh ủy Hòa Bình cho biết, các khuyết điểm, vi phạm này đã được chỉ ra trong kết luận số 2149, ngày 21/12/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình về giải quyết tố cáo đối với ông Huy.

Vi phạm, khuyết điểm của ông Huy đã được Chủ tịch UBND tỉnh và UB Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Đến thời điểm hiện nay, các vi phạm của ông Huy vẫn chưa được khắc phục triệt để theo nội dung kết luận số 2149.

Để bảo đảm tính nghiêm minh trong kỷ luật của Đảng, UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình đã thống nhất đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét tăng hình thức kỷ luật đảng đối với ông Huy.

Trước đó, UBND tỉnh kết luận, ông Nguyễn Thanh Huy đã vi phạm về ký quyết định giao đất cho 4 hộ ở xóm 8, xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình về việc cho phép các hộ chuyển mục đích sử dụng đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở và đất trồng cây lâu năm không đúng với quy định tại điều 52, luật đất đai 2013 và không nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2016 đã được phê duyệt.

Việc chuyển mục đích sang đất ở tại xóm 8, xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình có diện tích gần 2.000m2, nhà nước thu về ngân sách hơn 3,8 tỷ đồng nhưng nếu được quy hoạch là đất ở, đất dịch vụ và Nhà nước thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, số tiền thu về ngân sách sẽ nhiều hơn.

Các sai phạm của ông Nguyễn Thanh Huy là nghiêm trọng nên UBND tỉnh Hòa Bình phải ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Sau đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình quyết định điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Huy giữ chức Phó trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

Nguyên Phương

Chủ tịch UBND TP Hòa Bình bị kỷ luật cảnh cáo

Chủ tịch UBND TP Hòa Bình bị kỷ luật cảnh cáo

UBND tỉnh Hòa Bình đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Thanh Huy, Chủ tịch UBND TP Hòa Bình bằng hình thức cảnh cáo.