Trưa (31/8), ông Thái Ngọc Châu - Chủ tịch UBND huyện Đakrông cho biết, UBND huyện này đã có văn bản chỉ đạo UBND xã Ba Lòng và Văn phòng đăng kí đất đai chi nhánh huyện Đakrông kiểm tra, làm rõ vụ việc cán bộ địa chính 'ngâm' giấy chứng nhận sử dụng đất (sổ đỏ) của người dân sau khi báo VietNamNet phản ánh.

“Hiện các cơ quan chức năng đang kiểm tra, xác minh, nếu có sai phạm sẽ xử lí nghiêm”, ông Châu khẳng định.

{keywords}
Người dân cho có đơn tố cáo 2 cán bộ địa chính 

Như tin đã đưa, nhiều người dân ở xã Ba Lòng tố cáo ông Đào Ngọc Thạch - Phó Giám đốc Văn phòng đăng kí đất chi nhánh huyện Đakrông và ông Nguyễn Trí Ba - cán bộ địa chính xã Ba Lòng thu tiền không rõ ràng trong lúc làm sổ đỏ cho người dân.

Để có tiền nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhiều người dân ở xã Ba Lòng đã đi mượn, thậm chí vay nóng với lãi suất cao để nộp tiền. Nhiều hộ dân phải chi hàng chục triệu đồng.

Tuy nhiên, lúc nhận sổ đỏ, người dân mới té ngửa khi trong sổ có ghi “giao đất không thu tiền sử dụng đất”.

Người dân cho biết, sau khi bị tố cáo thu sai tiền làm sổ đỏ, 2 cán bộ trên đã vội vã đến từng hộ dân xin trả lại tiền đã thu.

Hương Lài

Cán bộ địa chính 'ngâm' sổ đỏ, dân muốn lấy phải nộp hàng chục triệu?

Cán bộ địa chính 'ngâm' sổ đỏ, dân muốn lấy phải nộp hàng chục triệu?

Người dân cho biết, sau khi bị tố cáo thu sai tiền làm sổ đỏ, 2 cán bộ nhận làm thủ tục cho người dân đã vội vã đến từng hộ dân để xin trả lại số tiền đã thu.