- Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) thừa nhận chi trả sai trong việc đền bù hàng trăm nhà nứt do nổ mìn ở xã Nguyệt Ấn.

Tuần 2 lần nổ mìn sát khu dân cư, nhiều người khiếp sợ cầu cứu

Thanh Hóa: Bất thường đền bù hàng trăm nhà nứt do nổ mìn

Hàng trăm hộ dân xã Nguyệt Ấn bị nứt nhà khi thi công, đến nay vẫn chưa thể thống nhất giá đền bù vì cho rằng có dấu hiệu đền bù bất thường.

{keywords}
Ông Tư bức xúc vì nhà ông 2 tầng kiên cố nằm trong diện di dời nhưng lại chỉ được đền bù hơn 300 triệu

Cụ thể, nằm trong trường hợp phải di dời để xây mới, 3 hộ gia đình được hỗ trợ tiền tỷ gồm: gia đình ông Quách Trọng Đính 2,1 tỷ; nhà ông Hà Sĩ Sơn 1,4 tỷ và gia đình Nguyễn Văn Đức 1,2 tỷ.

Cũng nằm trong diện phải di dời, nhà ông Nguyễn Hữu Tư, nhà 2 tầng kiên cố mới xây năm 2016 tổng giá trị hơn 600 triệu lại chỉ được bồi thường hơn 300 triệu; nhà ông Lê Đình Minh 2 tầng rộng hơn 200m2 chỉ được hỗ trợ hơn 170 triệu; nhà anh Nguyễn Văn Tứ được 97 triệu..., khiến người dân bức xúc.

Lập đoàn xác minh

Ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc ngày 18/12 cho biết, nguyên nhân của việc chậm chi trả tiền cho hàng trăm hộ dân xã Nguyệt Ấn kéo dài suốt 3 năm qua là do chưa thống nhất được giá.

{keywords}
Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc Lê Văn Tuấn

“Đến thời điểm này các hộ dân đã thống nhất được giá, huyện đang tiến hành chi trả. Một số hộ chưa thống nhất chúng tôi đang tiếp tục làm rõ. Lộ trình sẽ cố gắng hoàn thành việc chi trả cho tất cả các hộ trước Tết âm lịch”,  ông Tuấn cho hay.

Cũng theo ông Tuấn, 3 gia đình gồm nhà ông Quách Trọng Đính, Hà Sĩ Sơn và Nguyễn Văn Đức được đền bù tiền tỷ, huyện đã thành lập đoàn xác minh, điều tra.

“Bước đầu xác định có việc chi trả sai đối với 3 hộ nói trên với số tiền chênh lệch hàng trăm triệu đồng. Huyện cũng đã ra quyết định thu hồi số tiền sai đó, tuy nhiên các hộ này không đồng ý và đang khiếu kiện tới tỉnh. Tới đây huyện cũng sẽ xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân thực hiện sai trong việc chi trả đền bù này”, ông Tuấn nói.

 

Thanh Hóa: Kênh nghìn tỷ qua xã, hàng trăm nhà nứt toác

Thanh Hóa: Kênh nghìn tỷ qua xã, hàng trăm nhà nứt toác

Hàng trăm ngôi nhà thuộc xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) bị nứt toác, mất nước sinh hoạt do nổ mìn làm kênh. 

 

Dân 4,3 ha ngoài ranh Thủ Thiêm nói về chính sách đền bù của TP.HCM

Dân 4,3 ha ngoài ranh Thủ Thiêm nói về chính sách đền bù của TP.HCM

Người dân khu vực 4,3 ha được xác định ngoài ranh quy hoạch Thủ Thiêm đã lên tiếng về chính sách dự kiến đền bù của chính quyền TP.HCM.

Tiền tỷ đền bù sự cố Formosa chi sai vì loạt quan xã làm điều này

Tiền tỷ đền bù sự cố Formosa chi sai vì loạt quan xã làm điều này

Huyện Bố Trạch (Quảng Bình) thu hồi hơn 8,7 tỷ đồng đối với 512 trường hợp sai đối tượng đền bù sau sự cố Formosa.

Nổ mìn khiến 3 người thiệt mạng tại chỗ

Nổ mìn khiến 3 người thiệt mạng tại chỗ

Trong lúc cài thuốc nổ để làm đường thì trời mưa và có sét đánh khiến mìn nổ làm 3 người tử vong tại chỗ.

Lê Dương