Ngày 29/3, Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Cái Bè mời làm việc 11 người trong nhóm thanh thiếu niên dừng xe trên quốc lộ 1, để đua xe trái phép.

{keywords}
Nhóm thanh niên chặn QL1, dàn trận đua xe trái phép

Theo xác minh ban đầu, chiều tối 26/3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 5 phút ghi lại cảnh khoảng 100 thanh thiếu niên chặn dừng xe trên quốc lộ 1 đoạn qua xã An Hữu, huyện Cái Bè để đua kéo xe trái phép, gây náo loạn khu vực. 

Các "quái xế"  tụ tập dàn ngang lạng lách, đánh võng, nẹt pô inh ỏi. Vụ việc khiến nhiều người dân bức xúc.

PC08 đã phối hợp với Công an huyện Cái Bè, tiến hành điều tra. Lực lượng cảnh sát đã tiến hành mời làm việc 11 thanh thiếu niên và tạm giữ 8 xe máy.

{keywords}
 

Qua làm việc, những thanh thiếu niên trên thừa nhận hành vi chặn xe; cổ vũ, quay clip đua xe, không đội mũ bảo hiểm, biểu diễn chạy xe một bánh, thay đổi kết cấu máy, hình dáng của xe.

Trong đó đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (19 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè), trực tiếp chặn dừng phương tiện trên đường để những thanh niên khác đua kéo xe, biễu diễn xe trái phép. 

Trần Đỗ Châu (21 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng) là người cổ vũ đua xe và có nhiệm vụ quay clip. Nhóm thanh thiếu này thường xuyên lên các nhóm trên facebook, zalo hẹn địa điểm để tổ chức đua xe. 

{keywords}
Công an tạm giữ xe của nhóm quái xế 

Những thanh thiếu niên này thường không gắn biển số xe, hay gắn biển số giả hoặc lợi dụng lúc cảnh sát đang điều tiết giao thông ở các cầu hẹp và những chỗ xảy ra tai nạn để tổ chức đua, kéo xe gây khó khăn cho lực lượng cảnh sát trong quá trình điều tra.

''‘Quái xế'' chặn đường, dàn trận đua xe trên đường huyết mạch ở Bình Dương

''‘Quái xế'' chặn đường, dàn trận đua xe trên đường huyết mạch ở Bình Dương

Một nhóm thanh niên đi xe “độ” dàn hàng ngang, chặn các phương tiện trên tuyến đường huyết mạch ở Bình Dương đua xe khiến người dân bức xúc.

Thiện Chí