- Hai năm ở với bố và mẹ kế, bé Gia K. không được đi học, phải làm hết việc nhà, ăn không đủ no, ngủ dưới sàn nhà. 

XEM CLIP:

Chạy trốn bất thành

Nhiều giờ sau khi đưa con trai là bé Trần Gia K. (10 tuổi) bị bố và mẹ kế bạo hành lên trụ sở Công an phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) làm việc, hai mẹ con chị Nguyễn Thị N. (ở đường Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm) mới được về nhà nghỉ ngơi.

Sáng nay, nhắc đến việc xảy đến với con trai, chị N. rớt nước mắt chia sẻ, không thể ngờ được con trai lại bị hành hạ dã man như vậy. 

Trong vòng tay mẹ đẻ và người thân, bé K. dần bình tâm và kể lại khoảng thời gian 2 năm sống trong cảnh bị bố và mẹ kế đánh đập.

{keywords}
Bé K. chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời gian bị bố đẻ bạo hành. Ảnh: Đoàn Bổng

Khuôn mặt cháu K. chi chít vết bầm tím, sẹo, vén tóc lên thấy rõ 3-4 vết sẹo dài vẫn còn bầm đỏ. Trên lưng, đầu gối các vết bầm nhiều không đếm xuể. Đôi mắt cháu K. vẫn hằn in vẻ hoảng hốt, bần thần như vừa trải qua cơn ác mộng.

Cháu K. kể: Trong 2 năm, cháu không được bố cho đi học, thường xuyên bị mẹ kế nói xấu để bố đánh.

“Mỗi lần bị đánh, cháu đều hét lớn nhưng mọi người ở ngoài không ai nghe thấy vì bố đóng kín cửa. Khi bị cô nói xấu, bố đóng kín cửa rồi dùng móc áo, guốc đánh vào đầu, mặt. Có hôm đau nhất, cháu bị bố dùng chân đạp vào bụng và mạng sườn”- cháu K. buồn tủi nhớ lại.

Vì bị đánh quá đau nên cháu K. đã từng có ý định chạy trốn nhưng bị phát hiện nên cháu bị bố kéo lại và quản lý chặt hơn, không rời mắt.

{keywords}
{keywords}
Vết đỏ dài trên đầu cháu bé nghi bị bố và mẹ kế bạo hành. Ảnh: Đoàn Bổng

Kể lại lần chạy trốn về với ông bà nội, cháu K. cho biết, tranh thủ lúc mẹ kế lơ là không để mắt, cháu nhẹ nhàng lẻn xuống và nấp vào sau cánh cửa nhà vệ sinh của chủ xóm trọ, sau đó chờ lúc cửa cổng mở ra, cháu vội vàng cầm dép lên, chạy thật nhanh.

“Hai năm sống với bố và cô, cháu tiết kiệm được 7 nghìn đồng, khi chạy ra cháu nhờ bác xe ôm chở về với ông bà nội thì bác xe ôm nói không đủ tiền và dẫn cháu đi bắt xe buýt để đi” - cháu K. nhớ lại thời khắc chạy trốn khỏi bố đẻ.

Chị N. cho biết, công an đã làm việc với chồng cũ của chị là Trần Hoài Nam, còn Trinh (mẹ kế cháu bé) đã bỏ trốn khỏi Hà Nội.

Chị N. chia sẻ, hai người quen nhau 7 năm thì cưới. Sau đó chồng chị ngoại tình nên dẫn đến ly hôn, đến nay đã 4 năm. Sau khi ly hôn, chị N. nuôi bé gái, còn chồng cũ nuôi cháu Gia K.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Các vết sẹo chi chít trên người cháu bé. Ảnh: Đoàn Bổng

Chị N. cho biết thêm, vào khoảng 19h ngày 5/12, chị nhận được cuộc điện thoại từ một người bạn ở ngõ 55 Hoàng Hoa Thám (khu nhà nội cháu K.) nói rằng, con chị bị bạo hành dã man. Nhận tin, chị vội vã đến nhà chồng cũ, lúc này cháu bé đã được đưa lên Công an phường Ngọc Hà.

"Lúc gặp con ở trụ sở công an, tôi không nhận ra nổi cháu, một đứa trẻ gầy đen, ăn mặc nhếch nhác, trên người chi chít sẹo, răng thì gẫy... Tôi chỉ biết ôm con, hai mẹ con cùng khóc" - chị N. nức nở.

{keywords}
Cháu K. được đưa về nhà nghỉ sau khi ở bệnh viện về

Vẫn xin tha tội cho bố

Ông Đỗ Xuân Tuấn (ông họ của cháu K.) cho biết: “Khi cháu về với mẹ, tôi có nói chuyện và động viên cháu nhiều, sau một lúc trấn an cháu mới bình tâm kể lại bị đánh đập liên tục.

Cháu bị đánh vào mặt bằng móc áo, đũa, muôi i-nox, mạng sườn bị gãy vì bị bố dùng chân đạp mạnh vào”.

Mẹ cháu K. đau xót: "Cháu kể, sau khi mẹ kế và bố đón ra ngoài thuê trọ sống, suốt 2 năm qua cháu không được đi học, phải làm mọi việc trong nhà. Thường cháu chỉ được ăn bánh mỳ khô, mỳ tôm sống và cơm nguội. Đêm đến, cháu chỉ được trải ga mỏng ngủ dưới nền gạch chứ không được vào phòng".

{keywords}
Nơi cháu K. ở với bố đẻ và mẹ kế

Theo chị N. trước đó thời gian dài, không thấy con sang chơi, chị có hỏi thì chồng cũ viện cớ, nói cho con đi học trường quốc tế nên không có thời gian.

“Tôi có gọi điện, nhắn tin đi tìm con khắp nơi nhưng vô vọng. Đến ngày 5/12, cháu trốn khỏi chỗ trọ của mẹ kế và bố thì tôi cũng như gia đình mới hay tin con bị bạo hành” - chị chia sẻ.

Ngày 6/12, chị N. đưa con vào bệnh viện E thăm khám, chụp chiếu. Bác sĩ cho biết, cháu bé bị rạn sọ não, xương sườn bị gãy và phải theo dõi vì có nguy cơ chọc vào phổi.

{keywords}
Người mẹ mừng vui khi đón được con về. Ảnh: Đoàn Bổng

Mặc dù bị bố đánh đập tàn bạo, tuy nhiên cháu K. vẫn liên tục xin mẹ và người thân tha cho bố, sợ bố bị bỏ tù.

"Cháu thấy bố vẫn thương cháu, vẫn quan tâm nhưng vị bị cô kia nói xấu nên bố mới đánh đập cháu như vậy"- cháu K. nói về bố.

{keywords}
Trần Hoài Nam thực nghiệm lại hành vi tàn nhẫn với con trai đẻ của mình

Liên quan đến vụ việc, Công an phường Nghĩa Đô đang thu thập chứng cứ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) sáng nay cũng cho biết, đã triệu tập bố cháu là Trần Hoài Nam (SN 1983, trú ở phường Nghĩa Đô) lên làm việc.

“Bố cháu nói thi thoảng bực tức có đánh cháu, nhưng đánh như thế nào chúng tôi đang làm rõ” - lãnh đạo Công an Cầu Giấy thông tin.

Hà Nội: Bé trai tố bố và mẹ kế đánh thương tích đầy người

Hà Nội: Bé trai tố bố và mẹ kế đánh thương tích đầy người

Người thân cháu bé 10 tuổi đã báo công an sau khi bé nói "trốn khỏi nhà bố đẻ và mẹ kế vì bị đánh".

Hà Nội: Bé trai 10 tuổi bị bố đẻ bạo hành, từ 40kg còn 20kg

Hà Nội: Bé trai 10 tuổi bị bố đẻ bạo hành, từ 40kg còn 20kg

Theo thông tin ban đầu, cháu K. bị chính bố đẻ của mình hành hạ thời gian dài. Trước đây, cháu bé nặng gần 40 kg nhưng giờ chỉ còn hơn 20 kg.

Bảo mẫu bạo hành trẻ trường Mầm Xanh ra công an trình diện

Bảo mẫu bạo hành trẻ trường Mầm Xanh ra công an trình diện

1 bảo mẫu liên quan đến vụ hành hạ trẻ em ở trường mầm non Mầm Xanh đã ra trình diện, công an đang tạm giữ để điều tra.  

Khởi tố vụ bé gái nghi bị cha và mẹ kế bạo hành

Khởi tố vụ bé gái nghi bị cha và mẹ kế bạo hành

Cơ quan công an khởi tố vụ án để điều tra vụ bé gái 7 tuổi ở Kiên Giang nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành.

Đoàn Bổng - Nhị Tiến