XEM CLIP:

Ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, Quảng Trị cho biết, đang rà soát, thống kê thiệt hại do giông lốc gây ra. Theo ông Thuận, xã Tân Long thiệt hại nặng nhất, các xã lân cận cũng bị ảnh hưởng nhưng hiện chưa thống kê được.

{keywords}
2 lán trại chống dịch của lực lượng biên phòng bị giông lốc quật ngã.

Ông Võ Văn Cương, Chủ tịch UBND xã Tân Long cho biết, lực lượng công an, quân sự, cán bộ và người dân đang phối hợp để kiểm tra tình hình và thống kê thiệt hại cũng như dọn dẹp cây cối ngã đổ do mưa, lốc vừa đi qua.

Theo đó, khoảng 17h chiều nay, trên địa bàn xã Tân Long có mưa lớn và lốc xoáy trong khoảng 1 tiếng. Trong đó có trận lốc lớn diễn ra trong khoảng 15 phút gây ra thiệt hại nặng.

“Trận giông lốc diễn ra trong thời gian ngắn nhưng gây thiệt hại nặng hơn trận bão năm 2020 vừa qua. Thống kê ban đầu, xã Tân Long có 44 nhà bị ảnh hưởng, trong đó, 17 nhà bị tốc mái hoàn toàn, 11 hộ có nhà bị tốc từ mái 50- 80%. 2 trụ điện bị đổ.

Ngoài ra, hàng loạt cây ăn quả như: chuối, xoài, nhãn, vải bị lốc xoáy quật ngã,... trong đó, thôn Long Thành bị thiệt hại nặng nhất”, ông Cương chia sẻ.

{keywords}
{keywords}
Nhà dân ở xã Tân Long bị hư hại nghiêm trọng

Cũng trong tối nay, Đại úy Nguyễn Xuân Thế, Chính trị viên phó, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) cho biết, vào hồi 17h cùng ngày, một trận mưa lớn, kèm giông lốc đã thổi tung mái, đánh sập 2 ngôi lán tại điểm chốt kiểm dịch số 38 của BĐBP đặt tại thôn Bích La Đông (xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa).

Theo Đại úy Thế, tại điểm chốt này có 6 cán bộ chiến sĩ (gồm 2 cán bộ biên phòng, 2 cán bộ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và 2 dân quân tự vệ xã Tân Thành).

Vào thời điểm xảy ra giông lốc, 6 cán bộ, chiến sĩ đã kịp thời sơ tán ra bên ngoài an toàn và hiện được cơ động sang điểm chốt cạnh bên và vẫn tiếp tục đảm bảo nhiệm vụ tuần tra ở dọc tuyến biên được giao.

Hương Lài

Dự báo thời tiết 5/5: Miền Bắc hạ nhiệt, có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết 5/5: Miền Bắc hạ nhiệt, có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết 5/5, ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nên các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ hạ nhiệt, trời mát, có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa rất to.