XEM CLIP:

Thông tin từ Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) hôm nay cho biết, đã xác định được danh tính người đàn ông bẻ hoa phượng tím tại khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, bị quay clip đăng lên Facebook.

Người đàn ông bẻ hoa được xác định tên Lê Minh Tài (43 tuổi, trú TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

{keywords}
Người đàn ông bẻ phượng tím Đà Lạt gây bức xúc dư luận

Theo xác minh, ông Tài cùng 4 người khác trong gia đình đi ô tô từ Biên Hòa lên Đà Lạt du lịch từ ngày 29/4. Khoảng 10h ngày 30/4, tại khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, đoạn đường gần Đào Nguyên Quán, ông Tài đã bẻ 2 cành phượng tím.

Bất bình trước hành động bẻ hoa phản cảm, một người dân sống ở Đà Lạt đã quay clip, đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

Trong video, nghe rõ lời phản ứng với giọng bức xúc của người chứng kiến hành động phản cảm này: “Trời ơi, anh ơi, để cho người khác ngắm nữa chứ!”.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, clip đã thu hút hàng trăm lượt xem, bình luận và chia sẻ. Cộng đồng mạng tỏ ra bất bình với hành động của người đàn ông nói trên và bày tỏ lo ngại về sự thiếu ý thức của một bộ phận du khách khi đi du lịch.

{keywords}
Hành vi bẻ hoa của người đàn ông bị người dân Đà Lạt quay clip đăng tải lên mạng xã hội

Làm việc với công an, ông Tài xác nhận mình là người bẻ hoa và bị quay clip đăng lên mạng xã hội.

Ông Tài nhận thức hành vi bẻ hoa là sai, tạo hình ảnh và dư luận xấu.

Việc ngắt hoa, bẻ cành cây trong công viên là hành vi cấm thực hiện, nếu cá nhân nào vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định xử phạt vi phạm về bảo vệ cây xanh, công viên và vườn hoa.

Cụ thể, sẽ bị phạt cảnh cáo từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng đối với hành vi đục khoét, đóng đinh vào cây xanh, tự ý ngắt hoa, cắt cành cây, lột vỏ thân cây, phóng uế hoặc có hành vi khác làm hư hỏng cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ.

Nghìn người ùn ùn đổ về Đà Lạt nghỉ lễ như đi hội

Nghìn người ùn ùn đổ về Đà Lạt nghỉ lễ như đi hội

 Hàng nghìn người từ khắp nơi ùn ùn đổ về Đà Lạt nghỉ lễ, nhiều người không đeo khẩu trang.

Trùng Dương