- Lãnh đạo Đảng, Nhà nước kiên quyết xử lý đúng người, đúng tội, nghiêm minh, đúng pháp luật, Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định.

Sáng nay, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng tiếp xúc với cử tri huyện Củ Chi trước kỳ họp QH. 

Cử tri Huỳnh Văn Mẫn nêu, về vấn đề tham nhũng hiện nay, người dân lo lắm, dù chúng ta có nhiều luật nhưng thực thi chưa nghiêm. 

{keywords}

Bí thư Đinh La Thăng trực tiếp nhận đơn thư của cử tri huyện Củ Chi 

Ông Mẫn cũng thắc mắc, tại sao cán bộ đã được đào tạo đủ mọi trình độ, nhưng công tác bố trí cán bộ còn yếu quá. 

“Biện pháp trừng trị còn dân chủ quá. Những thành phần như vậy phải loại trừ khỏi xã hội. Pháp luật hiện nay về phòng chống tham nhũng không có tính răn đe”, ông chia sẻ.

Cụ thể hơn, cử tri Hồ Văn Bắc, ở xã Thới Mỹ kiến nghị: Luật Phòng chống tham nhũng không còn nhiều giá trị nữa, đề nghị Quốc hội sửa đổi. Luật phải để cho người ta sợ.

Cử tri Huỳnh Văn Tám nói: “Trịnh Xuân Thanh đi mất tiêu rồi. Họ biết họ có tội mà vẫn làm”.

{keywords}
Cử tri Củ Chi chất vấn Bí thư Thăng 

Trả lời chất vấn của cử tri, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng chia sẻ, vấn đề tham nhũng, lãng phí đã và đang được Đảng và Nhà nước quan tâm hết sức quyết liệt, đặc biệt dưới sự chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Ông cũng thông báo, trong kỳ họp tới, đoàn đại biểu TP sẽ kiến nghị Quốc hội sửa đổi luật Phòng chống tham nhũng, để luật thực sự đi vào cuộc sống.

“Riêng trường hợp Trịnh Xuân Thanh, đây là vụ án được Tổng bí thư trực tiếp chỉ đạo, làm hết sức quyết liệt. Đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định truy nã toàn quốc và quốc tế. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước kiên quyết xử lý đúng người, đúng tội, nghiêm minh, đúng pháp luật”, Bí thư Thăng khẳng định.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cũng nhấn mạnh với cử tri: “Nhân đây xin nói rõ là ông Trịnh Xuân Thanh không phải là ủy viên TƯ như cử tri phát biểu mà chỉ là Phó chủ tịch tỉnh, tỉnh ủy viên. Hiện nay mọi chức vụ của ông Thanh đã bị khai trừ. Từ đây đến cuối năm sẽ đưa 6 vụ án lớn ra xử. 

Bà con hãy tin tưởng Đảng, Chính phủ trong việc xử lý, phòng chống tham nhũng”.

Việt Đông