XEM CLIP:

Tại phiên chất vấn Bộ trưởng VH-TT&DL chiều nay, ĐB Đặng Thị Phương Thảo (Nam Định) nhắc đến báo cáo của Bộ cho biết, trong năm 2018 Bộ chỉ cấp phép cho tổ chức 6 cuộc thi người đẹp, người mẫu.

{keywords}
ĐB Đặng Thị Phương Thảo

Tuy nhiên, trong thực tế vẫn tổ chức nhiều cuộc thi hoa khôi các cấp hay các cuộc thi trá hình dưới tên gọi khác gây ra một số tiêu cực trong xã hội và để lại dư luận không tốt.

“Mục đích của cuộc thi là gì? Việc tổ chức đã đạt được mục đích đó hay chưa?

Bộ trưởng có thấy các cuộc thi diễn ra như vậy là tràn lan hay không? Ông nhìn nhận thế nào về trách nhiệm của mình, bao giờ Bộ có thể giải quyết triệt để, khắc phục tình trạng này?”, ĐB Thảo hỏi.

Không nên lợi dụng thi hoa hậu để kinh doanh

Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho hay, không chỉ ở VN mà ở tất cả các nước trên thế giới cũng tổ chức các cuộc thi sắc đẹp để tôn vinh người phụ nữ. Việc này để quảng bá hình ảnh đất nước.

{keywords}
Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện

Ở nước ta cũng tổ chức. Theo quy định của nghị định 79 là 1 năm tổ chức 12 cuộc thi hoa hậu toàn quốc, còn lại khoảng 4-5 cuộc thi hoa hậu vùng miền và cuộc thi của ngành, lĩnh vực, địa phương.

“Cuộc thi hoa hậu chúng tôi chấp hành nghiêm nghị định 79, tổ chức số lượng không vượt quá.

Tuy nhiên cuộc thi có rất nhiều vòng nên thấy rằng nó nhiều, từ sơ loại, bán kết, tứ kết rồi chung kết. Cho nên chúng ta thấy tổ chức hoa hậu nhiều”, Bộ trưởng VH-TT&DL lý giải.

Theo ông, chúng ta cũng tham gia các cuộc thi quốc tế như hoa hậu hoàn vũ, hoa hậu thế giới, qua đó đã quảng bá hình ảnh đất nước, con người VN, phụ nữ VN.

“Các cuộc thi hoa hậu cũng cần thiết tuy nhiên không nên quá nhiều, cũng không nên lợi dụng thi hoa hậu để kinh doanh, làm lợi cho cá nhân”, ông Thiện nêu quan điểm.

{keywords}
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh: Minh Đạt


Trước phát biểu của ông Thiện, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nói: “ĐB Phương Thảo có nói là Bộ thì quy định và cho phép cấp vài cuộc thì đúng rồi, nhưng có nhiều cuộc diễn ra trá hình, cũng gây dư luận không tốt trong xã hội. Tôi biết hoa hậu không có thi tứ kết đâu".

Cả hội trường cười vui vẻ với lời nhắc này. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn Chủ tịch QH đã nhắc và nói: “Chúng tôi thấy rằng nhiều vòng và cũng quen với thuật ngữ của thể thao”.

Bộ trưởng Thiện cũng cho biết, các cuộc thi trá hình là thi chui, gần như các cuộc thi đều xin phép, những cuộc thi không được cấp phép Bộ sẽ xử lý nghiêm túc.

Tuy nhiên, theo ông, thời gian qua có một số cuộc thi được cấp phép nhưng làm không đúng và đã được xử lý, nhưng chưa triệt để.

Ông thông tin, trong quy định của pháp luật, trong nghị định 79 có nhiều vấn đề mà chưa xử lý kiên quyết được.

“Chúng tôi xin tiếp thu ý kiến này, hiện nay đang sửa đổi nghị định 79, tháng 10 sẽ trình Chính phủ một nghị định mới, chúng tôi sẽ nghiên cứu vấn đề này và đưa vào xử lý”, ông Thiện nói.

Bộ trưởng Ngọc Thiện: Người mẫu Ngọc Trinh có hành vi hết sức lệch chuẩn

Bộ trưởng Ngọc Thiện: Người mẫu Ngọc Trinh có hành vi hết sức lệch chuẩn

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, người mẫu Ngọc Trinh đi ra nước ngoài mới đây có những hành vi hết sức lệch chuẩn, phản cảm.

Hương Quỳnh - Trần Thường - Thu Hằng