XEM CLIP:

 

Từ chiều qua (mùng 7 Tết), lượng du khách thập phương dồn về chợ Viềng tăng đột biến khiến khắp các ngả đường quá tải, tắc nghẽn. Hàng dài phương tiện chôn chân, nhiều du khách đành phải bỏ xe khách để đi bộ nhiều km vào chợ. 

Ngoài hình ảnh khu chợ với đa dạng các mặt hàng từ các loại cây, hoa đến đồ kim khí, nông cụ, chợ Viềng còn có nhiều người ăn xin. Người ăn xin bò lê lết giữa đường để chèo kéo du khách. 

{keywords}
Ăn xin xuất hiện rất sớm tại khu vực chợ Viềng

Trên con đường dẫn vào chợ Viềng ở xã Trung Thành, nhóm ăn xin xuất hiện nhiều và đủ kiểu hoạt động. Có người ăn mặc rách rưới, bò lê lết trên đường, nhóm khác thì đẩy xe lăn đưa cháu bé đi giữa dòng người đông đúc hay kê nguyên giường có người khuyết tật nằm...

Cám cảnh trước những hình ảnh "nhếch nhác" đó, nhiều du khách qua đường động lòng, thả tờ tiền lẻ các mệnh giá từ 2 - 20 nghìn đồng vào các giỏ nhựa.

Tại quốc lộ 38B, một người đàn ông ăn mặc nghèo khổ, bật loa lên rồi đưa rổ nhựa xin tiền người qua lại. Trước ngực người này treo một bọc vải lớn, nếu chỉ nhìn thoáng qua thì sẽ lầm tưởng đây là túi đựng thức ăn. 

Tuy nhiên, bên trong chiếc túi bí ẩn màu đen kia lại là những tờ tiền mệnh giá từ 2 - 20 nghìn... được nhét vào chật kín sau mỗi lần rổ nhựa đầy ắp tiền. 

{keywords}
Lăn lê giữa đường, ngửa tay xin tiền du khách ở chợ Viềng 

Tại khu vực Phủ Dầy rất nhiều người ăn xin nằm la liệt trên đường với hình ảnh cụt chân, tay, mẹ bồng bế con, người nằm lê lết bò ngang đường ngửa tay xin. 

Nhiều người ăn xin mang theo cả xô, rổ để đựng tiền kèm theo những chiếc nón rách. Khi tiền đầy nón, sẽ được đựng vào túi vải màu đen, lượng du khách đông đúc đi lại, nhiều người động lòng trắc ẩn nên chỉ trong một thời gian ngắn, túi tiền đã đầy ắp.

Một số du khách tại chợ Viềng cho hay, khi chứng kiến những hình ảnh như vậy thấy rất phản cảm, nhưng rất khó từ chối.

{keywords}
Chìa nón rách xin tiền 
{keywords}
Mang cả giường ra đường ăn xin
{keywords}
 
{keywords}
Bế con nhỏ đi ăn xin
{keywords}
Tràn lan cảnh ăn xin tại chợ Viềng 
{keywords}
 
{keywords}
Mặc gió rét, nhiều người bế cả trẻ nhỏ ngồi xin tiền

 

Bồng trẻ em lê lết xin tiền trong đêm chợ Viềng

Bồng trẻ em lê lết xin tiền trong đêm chợ Viềng

Trên đoạn đường vào chợ Viềng, phủ Dầy với khoảng 3km cuốc bộ, không khó để bắt gặp những người lê la ra đường xin tiền.

Đoàn Bổng - Trần Thường - Clip: Anh Phú - Linh Trang