Còn nửa tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhưng hiện đã có rất nhiều loài hoa, cây cảnh "độc lạ" trưng bày trên các tuyến phố ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Đáng chú ý, các thương lái vận chuyển những cây đào cổ thụ, bưởi Diễn, mai vàng, hoa ly, hoa cúc, trà my… tập kết về tuyến đại lộ Lê Nin, Trường Thi, Lê Mao và nhiều khu phố khác khiến khu vực này mang đầy sắc xuân.

Anh Hoàng Văn Công là chủ nhân vườn cây đào cổ thụ vừa mới đánh xe hàng từ Nam Định về cho biết, năm nay anh bỏ ra hơn 2 tỷ để mua các loại đào phai và đào bích về Nghệ An bán trong những ngày Tết. Trong số hàng trăm gốc đào được bày bán ở đại lộ Lê Nin, có 2 cây đào cổ cho thuê giá hơn 100 triệu đồng/cây.

“Cây song siêu đưa từ Nam Định về cho thuê là 100 triệu đồng, riêng cây đào dáng huyền giá cho thuê là 120 triệu đồng. Mỗi nhà vườn làm mỗi nghề, riêng gia đình nhà tôi chuyên về đào cổ thụ. Thời tiết năm nay thuận lợi nên hoa đào nở đẹp”, anh Công chia sẻ.

{keywords}
Cây đào dáng huyền có giá cho thuê là 120 triệu đồng

Toàn bộ số tiền anh Công bỏ ra đầu tư gần 2 tỷ đồng, thuê 17 xe tải chở đào từ các tỉnh Nam Định và Hải Phòng về bán, cho thuê kiếm lời. Nhà vườn của anh Công thuộc dạng lớn nhất ở khu vực Bắc Trung Bộ này.

Anh Công giải thích việc chỉ cho thuê cây đào chơi Tết mà không bán, lý do những cây đào cổ thụ này có độ tuổi từ 70 đến 80 năm trước. Người dân hay doanh nghiệp chỉ trưng mấy ngày Tết mà không có điều kiện để chăm sóc phát triển.

Các cây đào cổ thụ như “song siêu” hay “dáng huyền” đều có rất nhiều búp và hoa chuẩn bị nở. Trên thân cây có nhiều loại rêu cổ thụ tạo nên nét đẹp tự nhiên, tô điểm thêm cho những bông hoa đào nở sớm.

{keywords}
Cây đào có dáng "song siêu" đã cho thuê 100 triệu đồng

Ngoài ra, ở nhà vườn anh Công có các loại đào cho thuê và bán có giá từ 10 - 60 triệu đồng/cây. Khi đào mới đưa xuống khỏi xe, nhiều khách hàng đã thích thú đến tìm hiểu.

Bước qua bên cạnh là nhà vườn của anh Đặng Minh Trung cũng đang bán nhiều cây đào đẹp. Mặc dù cây của nhà vườn này nhỏ hơn, nhưng nhiều người đánh giá là hợp với túi tiền của đại đa số người dân thích chơi hoa đào trong dịp Tết. Giá bình quân mỗi cây đào ở đây từ 3 – 10 triệu đồng, cây đắt nhất cũng chỉ 30 – 40 triệu đồng.

{keywords}
Hàng chục chiếc xe tải chở đào từ các tỉnh phía Bắc về TP Vinh, Nghệ An 
{keywords}
Chung tay vận chuyển cây đào xuống xe
{keywords}
Cây đào từ trên cao phục vụ Tết cho bà con ở TP Vinh
{keywords}
Rất nhiều cây đào có hình thế đẹp mắt
{keywords}
 
{keywords}
Mỗi cây đào đều được trưng trong các chậu cây cảnh có hình thức bắt mắt
{keywords}
Thân cây đào "song siêu" già cỗi có nhiều rong rêu mọc lên
{keywords}
Hoa đào nở sớm giữa thời tiết se lạnh 
{keywords}
Gốc đào cổ thụ 
{keywords}
Hoa đào và lộc biếc 
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều người dân đã bắt đầu tản bộ đi mua đào Tết về trưng 
{keywords}
Có nhiều sự lựa chọn cho người mua đào đón Tết cổ truyền
{keywords}
Dọc hai bên đại lô Lê Nin đã có muôn sắc hoa đua nở trước Tết Nhâm Dần
Bưởi vàng ươm giá hàng chục triệu đồng đổ bộ thành Vinh chưng Tết

Bưởi vàng ươm giá hàng chục triệu đồng đổ bộ thành Vinh chưng Tết

Những ngày qua, hàng trăm cây bưởi vàng ươm được các thương lái chở từ các tỉnh thành phía Bắc về TP Vinh (Nghệ An) phục vụ người dân đón Tết cổ truyền.

Quốc Huy