- Tối 25/3, hàng trăm cư dân chung cư Carina Plaza đã kéo đến đòi chủ đầu tư ra đối thoại. Để kịp trấn an bức xúc của cư dân, phía chủ đầu tư đã chính thức lên tiếng bằng văn bản để “trấn an”.

XEM VIDEO:

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, từ 19h tối 25/3, hàng trăm cư dân sống tại chung cư Carina Plaza đã kéo khu vực sảnh ở Block B để đòi chủ đầu tư - Công ty cổ phần đầu tư 577 xuất hiện để đối thoại. 

{keywords}
Ông Trúc cầm thông báo bằng văn bản phổ biến cho cư dân chung cư

Tại đây, một người  đàn ông tên Trúc (được cho là đại diện của chủ đầu tư) nói với một số cư dân đang bức xúc trong vòng 30 phút sẽ có văn bản chính thức giải đáp các câu hỏi thắc mắc của người dân.

Sau đó, ông Trúc cầm văn bản do Công ty TNHH XD-DV-SX Hùng Thanh ký (Công ty con của chủ đầu tư - Công ty cổ phần đầu tư 577) ra phổ biến với người dân.

Theo nội dung, để khắc phục sự cố cháy nổ tại chung cư Carina Plaza vào rạng sáng 23/3 vừa qua, chủ đầu tư hỗ trợ chi phí 100 triệu đồng/người đối với các trường hợp tử vong; ngoài ra đã đến thăm hỏi, hỗ trợ các trường hợp bị thương được điều trị tại bệnh viện. Tính đến hôm nay, chủ đầu tư đã hỗ trợ cho 13 người tử vong và 42 trường hợp bị thương với kinh phí 1,820 tỷ đồng.

Đối với các hộ dân bị ảnh hưởng, chủ đầu tư sắp xếp chỗ ở tạm cho cư dân và hỗ trợ chi phí 300 nghìn đồng/ngày đối với mỗi hộ, bắt đầu từ ngày 23/3 đến khi nào công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Đối với xe ô tô và xe gắn máy tại tầng hầm bị thiệt hại sẽ đưa ra những phương án hỗ trợ hợp lý.

Về việc sửa chữa tòa nhà, chủ đầu tư cho biết sẽ cố gắng hoàn thành việc sửa chữa trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/3, tuy nhiên để cư dân vào ở trở lại phải tùy thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về chữa cháy, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng công bố thông tin các số điện thoại đường dây nóng cho cư dân biết khi giải quyết chính sách hỗ trợ, đền bù tài sản, giải quyết xử lý di dời xe và các vấn đề khác.

Phía chủ đầu tư cũng đưa ra lời xin lỗi về việc chậm trễ trong thông báo chính thức bằng văn bản. Lý do là phía chủ đầu tư tập trung vào công tác khắc phục sự cố, phục vụ công tác điều tra và hỗ trợ khẩn cấp các gia đình có người bị tử vong và bị thương. 

{keywords}
Người dân bức xức, đòi phía chủ đầu tư- Công ty cổ phần đầu tư 577 ra đối thoại trực tiếp chứ không phải bằng văn bản.

Sau khi tiếp cận thông báo, nhiều cư dân chung cư tỏ ra bức xúc; họ tiếp tục yêu cầu phía Công ty cổ phần đầu tư 577 phải tổ chức một buổi đối thoại với cư dân.

“Tôi là người may mắn sống sót từ vụ hỏa hoạn vừa rồi, tuy nhiên cảm thấy rất thất vọng trước cách giải quyết vụ việc của chủ đầu tư. Chúng tôi chỉ nhận được số tiền 3 triệu đồng cho 10 ngày từ chủ đầu tư. Trong khi suốt những ngày qua chúng tôi không có chỗ ở, phải ở tạm bợ, phương tiện đi lại cũng không có. Vậy nhưng đến tận hôm nay chủ đầu tư mới có duy nhất mỗi một văn bản xin lỗi, thậm chí còn 'hứa' sẽ chất vấn với người dân...qua điện thoại"- một cư dân cho biết

Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, đại diện cư dân thắc mắc tại sao chủ đầu tư không đối thoại trực tiếp với cư dân mà lại gửi văn bản. Ngoài ra, bà Mai cùng nhiều hộ dân khác chất vấn về hệ thống báo cháy không hoạt động lúc xảy ra hỏa hoạn làm 13 người chết, hàng chục người bị thương nhưng không được trả lời (?)  

{keywords}
Theo phản ánh cư dân, người đàn ông mặc áo thun xanh đã có hành vi hăm dọa cư dân đến đòi quyền lợi

 

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai - người đại diện cư dân chung cư Carina Plaza

Tuy nhiên trước lý do không có thẩm quyền phát ngôn của vị đại diện Công ty 577 (chủ đầu tư), bà Mai cho hay sẽ phát văn bản này cho cư dân đọc để có hướng giải quyết với chủ đầu tư những ngày sắp tới.

Điều đáng nói, theo phản ánh của cư dân chung cư Carina Plaza, trong quá trình đòi quyền lợi, có một người đàn ông đến hăm dọa hai người phụ nữ, trong đó có bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, người đại diện cư dân.

“Chúng tôi đã ghi hình người đàn ông này, anh ta đã có những hành vi đe dọa khi tôi cùng một cư dân khác đến đòi quyền lợi. Chúng tôi sẽ gửi đến công an để làm rõ vụ việc. ”- bà Mai cho biết thêm.

Thực hư 14 người tử vong trong vụ cháy chung cư Carina Plaza

Thực hư 14 người tử vong trong vụ cháy chung cư Carina Plaza

Sở y tế TP.HCM vừa có thông tin xác nhận số người chết trong vụ cháy chung cư Carina Plaza.

Cháy chung cư Carina Plaza: Xếp hàng xuống hầm lấy ô tô, xe máy

Cháy chung cư Carina Plaza: Xếp hàng xuống hầm lấy ô tô, xe máy

Sáng nay, cư dân chung Carina Plaza bắt đầu trở lại lấy phương tiện ô tô, xe máy sau 2 ngày xảy ra vụ cháy nghiêm trọng khiến 13 người chết.

Cháy chung cư Carina Plaza: Gần 500 người ký đơn kiến nghị khẩn

Cháy chung cư Carina Plaza: Gần 500 người ký đơn kiến nghị khẩn

Sáng nay, cư dân chung cư Carina Plaza đã cùng nhau ký đơn kiến nghị lên Chính phủ cùng các cấp liên quan, đề nghị xử lý những bất cập “chết người” trong công tác phòng chống, cháy nổ.

'Người hùng' vụ cháy chung cư Carina Plaza: Thà chết chứ không bỏ mọi người

'Người hùng' vụ cháy chung cư Carina Plaza: Thà chết chứ không bỏ mọi người

"Cứu người lúc này không còn là trách nhiệm công việc nữa. Thà chúng tôi chết chứ không bỏ mọi người”- bảo vệ chung cư Catina Plaza nơi xảy ra vụ cháy 13 người chết chia sẻ.

Tuấn Kiệt