Ông Nguyễn Văn Huệ, Trưởng Công an TX Từ Sơn xác nhận, ở phường Đình Bảng xảy ra vụ việc 147 gốc đào tết của người dân bị phá hoại.

Lực lượng công an thị xã đang thành lập tổ công tác đến làm việc với bà con và thống kê thiệt hại.

{keywords}
Những gốc đào rừng bị đốn hạ không thương tiếc

Trước đó, vào đêm 16 rạng sáng 17/1, lợi dụng việc người dân lơ là, kẻ gian đã đột nhập vào khu vực trồng đào tết ở khu phố Tỉnh Cầu (phường Đình Bảng) phá hoại hàng trăm gốc đào tết.

Ông Nguyễn Văn Hào (SN 1969) một chủ vườn đào tại đây thông tin, khu phố có 13 hộ trồng đào, trong đó 11 hộ có đào bị chặt, bẻ. Riêng nhà ông Hào bị đốn hơn 20 gốc, thiệt hại hơn 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Huy Thành (SN 1960) - người bị thiệt hại nặng nhất, cho biết: "Ở đây chưa từng xảy ra sự việc như vậy nên việc trông coi vườn đào cũng không quá chặt chẽ 24/24h".

{keywords}
Ông Nguyễn Huy Thành

Theo ông Thành, những cây đào bị phá đều được trồng khoảng 4-5 năm nay, cây nhỏ có giá từ 5-6 triệu đồng, những gốc lâu năm giá lên tới 10-20 triệu đồng.

“Riêng nhà tôi bị phá khoảng 50 gốc, toàn đào thế ngũ phúc, thiệt hại ước tính hơn 200 triệu đồng. Sự việc xảy ra như sét đánh, cả nhà tôi suy sụp, không biết xoay xở thế nào. Vì có những gốc đã lấy tiền đặt cọc của khách, giờ phải gom tiền trả lại hết", ông Thành xót xa.

{keywords}
Gốc đào bị bẻ gãy, không còn giá trị

Đa phần các cây đào bị bẻ từ giữa thân cây, những cây đào thế lâu năm thì bị bẻ cách nhánh. Những cành đào bị phá vẫn chưa được dọn hết, vứt tràn các lối đi trong vườn. 

Ông Nguyễn Văn Huệ thông tin, đội Cảnh sát hình sự, Công an TX Từ Sơn đang điều tra, truy tìm kẻ phá hoại.

{keywords}
Những cây đào bị phá đều đang ra hoa rất đẹp
{keywords}
Đào tết giờ chỉ có thể làm củi
{keywords}
Đào bị cắt ngang thân, chỉ còn trơ gốc 
{keywords}
Cây đào thế gãy ngang thân, đổ rạp
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Cành đào vứt dọc lối đi sau vụ phá hoại 

{keywords}

Chủ vườn đau đớn bên những gốc đào bị phá hoại, không có khả năng cứu vớt
Điêu đứng nhìn vườn nhãn hơn 3.000m2 ven sông Hồng bị kẻ lạ san phẳng

Vườn nhãn hơn 3.000m2 ven sông Hồng bị kẻ lạ san phẳng

Vườn quả rộng 3,5 nghìn m2 của 4 hộ dân ở khu vực ngoài bãi sông Hồng đang đến ngày thu hoạch thì bị kẻ lạ cho máy móc san phẳng. 

Đoàn Bổng