- Những móc sắt nhô cao hơn mặt đường từ 5-7 cm, ngay góc đèn xanh đèn đỏ có lối băng ngang người đi bộ đã tạo thành “bẫy” khiến nhiều trường hợp khách nước ngoài ngã chúi mũi.

Sáng 4/4, mạng xã hội đăng tải hình ảnh một nữ du khách nước ngoài ngã “dập mặt” do vướng vào những móc sắt trên dải phân cách của tuyến đường Lê Lợi (P. Bến Thành, Q.1, TPHCM). Hình ảnh sau khi đăng tải đã gây xôn xao dư luận, nhiều người bức xúc cho rằng đơn vị thi công quá tắc trách.

{keywords}
Nữ du khách nước ngoài ngã chúi mũi vì vướng vào móc sắt 

PV VietNamNet có mặt tại giao lộ Lê Lợi- Nam Kỳ Khởi Nghĩa, vị trí nơi nữ du khách này bị ngã để ghi nhận. 

Những móc sắt nhô cao hơn mặt đường từ 5-7 cm, ngay góc đèn xanh đèn đỏ, tạo thành “bẫy” khiến nhiều trường hợp khách nước ngoài ngã chúi mũi.

“2 tuần nay đã có nhiều trường hợp du khách nước ngoài do không để ý đã bị vướng vào vòng sắt. Người thì bật ngửa ra đường, máu me đầy mặt. May lúc họ ngã không có xe chạy qua”- ông Phương (55 tuổi, lái xe ôm giao lộ Lê Lệ- Nam Kỳ Khởi Nghĩa) nói và cho biết mới sáng nay có một nữ du khách cũng bị ngã chúi mũi do vướng chân vào móc sắt.

Lái xe ôm này cho biết thêm, trước Tết, đơn vị thi công khoan âm các thanh sắt vào bê tông để buộc dây giữ thanh chống của hệ thống trang trí đèn cho dịp Tết. Thế nhưng, gần nữa tháng nay, khi tháo dỡ hệ thống đèn trang trí, đơn vị thi công đã "để quên" không thu dọn những móc sắt này.

Do thấy nhiều người bị ngã nên người dân địa phương lấy gạch để chắn ngang vòng sắt, giúp người đi bộ nhận biết nguy hiểm.

{keywords}
Những móc sắt này nằm ngay lối băng ngang dành cho người đi bộ (khu vực dải phân cách ngăn giữa làn đường ô tô và xe máy, đoạn giao giữa đường Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa).
{keywords}

{keywords}
Móc sắt hình vòng cung, nhô cao hơn mặt đường từ 5-7 cm trên lối băng ngang đường của người đi bộ
{keywords}
Nhiều người bị vướng vào móc sắt, ngã chúi mũi
{keywords}

{keywords}
Do thấy nhiều người bị ngã, người dân địa phương phải lấy gạch chắn ngang móc sắt, giúp người đi bộ nhận biết nguy hiểm.

Thảo Nguyên