Mưa lớn xuyên đêm kéo dài đến rạng sáng 2/6 khiến nhiều đường phố ở TP.HCM ngập nặng. 'Siêu máy bơm' trên đường Nguyễn Hữu Cảnh bất lực vì nước không về được trạm bơm.

{keywords}
Sau cơn mưa lớn, rạng sáng 2/6, nhiều tuyến đường ở trung tâm Sài Gòn như Nguyễn Trãi, Lê Lai, Đồng Khởi… ngập mênh mông 

 

{keywords}
Trong đó, tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) có hệ thống 'siêu máy bơm' hoạt động nhưng nước vẫn ngập lênh láng (Ảnh chụp lúc 0h sáng 2/6)

 

{keywords}
Đoạn đường Nguyễn Hữu Cảnh, trước chung cư The Manor (Q. Bình Thạnh) ngập như sông

Ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc tập đoàn công nghiệp Quang Trung (chủ đầu tư siêu máy bơm) cho biết, đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập là do nước không về được trạm bơm.

Đơn vị đã lắp chip thông minh để đo mực nước trong hệ thống cống và tại trạm bơm. Khi trời không mưa, mực nước trong cống hộp so với mặt đường ở mức khoảng 2,7m.

Trong các trận mưa trước, khi đường ngập, nước chảy vào cống thu thì mực nước tại trạm bơm so với mặt đường khoảng 1,3m máy bơm hoạt động tốt và đường không bị ngập. 

{keywords}
 

Tuy nhiên, trong trận mưa tối qua, nước từ ngoài đường không về trạm bơm được nên mực nước cống so với mặt đường vẫn nằm trong khoảng từ 2,6-2,7m khiến máy bơm không thể hoạt động gây ngập.

Hệ thống bơm dầu công suất từ 27.000-96.000m3/h không thể hoạt động được, đơn vị chỉ cho máy bơm phụ hoạt động. 

“Ngoài đường ngập sâu nhưng nước lại không về tới trạm bơm, nên máy bơm không thể hoạt động. Theo tôi là do hệ thống cống dẫn ra trạm bơm đã bị tắc nghẽn nên nước không về được”, ông Cường nói và cho biết mới đây công nhân thoát nước đã vớt từ hệ thống cống đường Nguyễn Hữu Cảnh lên gần 200m3 bùn đất, rác thải.

“Tôi không hiểu lý do gì chỉ vài ngày sau khi nạo vét thì cống đã bị tắc. Tôi nghi ngờ có sự phá hoại ở đây”- ông Cường nhận xét và cho biết đây là lần thứ 2 không thành công do nước không về trạm bơm. Hiện đơn vị đã báo cáo tình trạng này lên lãnh đạo UBND TPHCM và trung tâm chống ngập thành phố. 

{keywords}
Đoạn dưới chân cầu Nguyễn Hữu Cảnh ngập nặng khiến giao thông tê liệt

 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Hàng loạt xe lưu thông qua đây bị chết máy

 

{keywords}
Xe ba gac cùng chìm hết bánh xe

 

{keywords}
Người dân Sài Gòn bì bõm dẫn bộ phương tiện ‘rẽ sóng’ về nhà xuyên đêm

 

'Tụ nước' biến mất trong báo cáo về chống ngập ở TP.HCM

'Tụ nước' biến mất trong báo cáo về chống ngập ở TP.HCM

22 điểm ngập sâu sau trận mưa lớn ngày 19/5 nhưng chỉ được xem là các điểm “tụ nước” gây bức xúc đã được bỏ đi trong báo cáo của Trung tâm chống ngập TP.HCM.

Mưa tối mặt ở Sài Gòn, oằn lưng đẩy xe trên đường ngập như sông

Mưa tối mặt ở Sài Gòn, oằn lưng đẩy xe trên đường ngập như sông

Sấm chớp ầm ầm kèm theo mưa lớn đổ xuống khắp địa bàn quận, huyện TP.HCM khiến nhiều con đường bị tê liệt do ngập. Người dân không dám ra đường.

Ngập khắp nơi, người Sài Gòn bơ phờ lội nước, cày ải kẹt xe về nhà

Ngập khắp nơi, người Sài Gòn bơ phờ lội nước, cày ải kẹt xe về nhà

Chiều nay, cơn mưa kéo dài nhiều giờ trên diện rộng làm một loạt tuyến đường ở Sài Gòn ngập nặng cùng tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng...     

Đường Sài Gòn ngập sâu trong mưa lớn, nhiều người ngã nhào

Đường Sài Gòn ngập sâu trong mưa lớn, nhiều người ngã nhào

Cơn mưa lớn chiều nay làm nhiều tuyến đường Sài Gòn ngập nặng, nước chảy xiết khiến nhiều người đi đường bị té ngã, xe chết máy la liệt.

Thảo Nguyên