- Ngang nhiên sử dụng bằng giả trong quá trình công tác, Phó Bí thư xã Cẩm Yên (Thạch Thất, Hà Nội) đã bị kỷ luật, cách chức.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 23/11, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Thạch Thất đã ra quyết định thi hành kỷ luật, cách toàn bộ chức vụ đối với ông Trần Văn Tiện, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Chủ nhiệm UBKT Đảng xã Cẩm Yên.

Sau khi nhận được đơn thư tố cáo của người dân, Uỷ ban Kiểm tra huyện đã vào cuộc xác minh vụ việc. Kết quả điều tra cho thấy, ông Tiện đã sử dụng bản photo bằng tốt nghiệp nhặt được của người khác và văn bằng này không hợp pháp.

Ông Trần Văn Tiện (trái) lý giải về tấm bằng giả (Nguồn: GĐ&XH)

Trước đó, mặc dù đang giữ chức Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng ban Tổ chức, Trưởng ban Kiểm tra Đảng uỷ xã, nhưng ông Trần Văn Tiện vẫn thản nhiên dùng bằng giả. Khi vụ việc bị phát giác, ông hồn nhiên cho biết, cái bằng này là vô tình nhặt được trong một lần đến quán photocoppy. Thấy hay hay nên ông đã thay tên, đổi họ, thay ảnh rồi nhét vào hồ sơ của mình.

Ngoài việc giải thích nguồn gốc tấm bằng, ông Tiện còn thanh minh rằng ngày xưa ông có học đến bậc trung học phổ thông, nhưng do hôm thi tốt nghiệp bị ốm nên không có bằng.

  • Lê Ngọc