- Trong lúc bị một nữ sinh trường THPT Lê Hồng Phong đón đánh, em H.T.D.M (lớp 10, trường THPT Nguyễn Thị Minh khai, huyện Tây Hòa, Phú Yên) đã dùng dao lam tự vệ gây thương tích trên mặt “đối phương”.

Ngày 16/12, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Ngôn, Phó hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong cho biết học sinh bị thương tích trên mặt là em T.T.M.N, học sinh lớp 10 của trường. Hiện nhà trường đã gửi báo cáo lên Sở GD&ĐT Phú Yên để thông tin về vụ việc, đồng thời đang đợi kết quả điều tra của cơ quan công an để phối hợp với trường Nguyễn Thị Minh Khai đưa ra những hình thức kỷ luật xác đáng.

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 3/12, khi đó em M. đang trên đường đi học về thì bị N. chặn xe, xông vào đánh. Trong lúc đánh nhau, M. dùng dao lam thủ sẵn trong người cứa liên tiếp vào mặt N. gây thương tích.

Ngay sau đó công an xã Hòa Tân Tân gần đó đã kịp chạy đến can ngăn. Đưa hai học sinh M. và N. về trụ sở để viết tường trình đồng thời giới thiệu cho em N. đi khám chứng thương.

Theo ông Ngôn, ngay sau đó vài ngày em N. đã trở lại lớp học bình thường, tuy nhiên các vết cứa vẫn còn hằn trên mặt với chiều dài mỗi vết khoảng 0,5cm.

Được biết vào ngày 1/12, em M. cũng đã từng bị một nhóm học sinh trường THPT Lê Hồng Phong chặn đánh vì…đẹp và chảnh. Nhóm học sinh này còn dọa rằng: “Nếu báo nhà trường thì sẽ bị xử đẹp luôn”. Do vậy theo phán đoán của nhiều người có thể vì lo sợ bị “trả đũa” nên M. đã thủ sẵn dao lam trong người để tự vệ.

Trao đổi với PV, ông Ngôn cho biết dù chưa thi hết học kỳ nhưng học lực của em N. tại lớp chỉ đạt trung bình yếu, là một học sinh cá biệt, đã từng 3 lần viết bản kiểm điểm, một lần bị kỷ luật chính thức buộc nghỉ học 2 ngày. Sau đó gia đình đã phải lên làm việc với Ban giám hiệu kí cam kết không tái phạm.

Trong khi đó thầy Trần Công Toàn, Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết em M. là một học sinh khá, rất ngoan hiền, lễ phép với thầy cô, gia đình có hoàn cảnh khó khăn – báo Thanh niên dẫn lời.

Ông Ngôn cung cấp thông tin thêm rằng sau khi vụ việc đáng tiếc trên xảy ra, đại diện phía gia đình nhà em N. cũng chưa hề đến gặp nhà trường đề đạt yêu cầu gì. Vì vậy trước mắt sẽ đợi kết quả giám định thương tật từ phía cơ quan chức năng rồi sẽ tiến hành xử lý vụ việc theo trình tự pháp luật.

Minh Anh