- Chỉ vì muốn sớm được hưởng tài sản thừa kế, vợ chồng Nguyễn Thị Hằng (trú tại xóm 10, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) và người em trai của Hằng đã lập kế hoạch sát hại cụ Nguyễn Thị Quế (70 tuổi, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc).


Đối tượng Mạch Lộc Đạo (Ảnh: Công an Nghệ An Online)
Theo báo CANAO, Công an tỉnh Nghệ An đã xác định được hung thủ thực sự trong vụ án cháu dâu bóp cổ bà thím đến chết. Theo đó, Nguyễn Thị Hằng không phải là người trực tiếp gây ra cái chết của cụ Quế như lời chị ta đã khai trước đây với cơ quan công an. Kẻ chủ mưu là Mạch Lộc Đạo, chồng của Hằng. Kẻ trực tiếp ra tay gây án là Nguyễn Văn Hải, em trai của Hằng. Tuy nhiên, Hằng là kẻ tham gia bàn mưu tính kế dẫn đến cái chết của cụ Nguyễn Thị Quế. Hiện, 3 người này đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 7/12, người dân phát hiện cụ Nguyễn Thị Quế chết tại nhà riêng. Theo nhận định ban đầu, cụ Quế đã bị bóp cổ đến chết. Tuy nhiên, trong lúc khâm liệm, mọi người phát hiện thi thể cụ Quế có nhiều dấu vết không bình thường. Công an Nghệ An đã nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ án.

Cơ quan công an đã xác định Nguyễn Thị Hằng (cháu dâu của cụ Quế, 32 tuổi) là nghi phạm của vụ án. Chiều 8/12, công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt Nguyễn Thị Hằng.

Tại cơ quan điều tra, Hằng khai rằng ngày 7/12 có đến nhà cụ Quế với mục đích để thắp hương cho cụ ông nhưng lại bị cụ Quế mắng chửi. Do quá bực tức, không kiềm chế được, Hằng đã ra tay sát hại cụ Quế.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra vụ án, Công an Nghệ An phát hiện một số lời khai của Hằng không khớp với hiện trường vụ án và kết quả khám nghiệm tử thi.


Hiện trường nơi xảy ra án mạng (Ảnh: Công an Nghệ An Online)


Cơ quan điều tra xác định, vụ án mạng này không chỉ do một mình Hằng gây ra mà còn có nhiều đối tượng liên quan. Do vậy, cơ quan công an đã bắt giữ Mạch Lộc Đạo và Nguyễn Văn Hải để điều tra.
 
Biết là không thể chối tội, các đối tượng trên đã khai sự thật. Chỉ vì muốn sớm được hưởng tài sản thừa kế, vợ chồng Nguyễn Thị Hằng và Hải đã lập kế hoạch sát hại cụ Quế.

Theo lời khai của các đối tượng, chiều tối ngày 6/12, Đạo dùng xe máy chở Hải đến khu vực nhà cụ Quế, sau đó Hải nấp vào góc vườn. Khoảng 19h cùng ngày, Hải mò vào giường của cụ Quế.

Thấy cụ Quế đang ngồi trên giường, Hải liền xô cụ Quế ngã ra giường và rơi xuống nền nhà, rồi dùng khúc gỗ đập mạnh vào phía sau gáy của cụ Quế. Khi cụ Quế gượng dậy, Hải đè cụ xuống và dùng tay bóp cổ cụ đến chết. Gây án xong, Hải gọi điện cho vợ chồng Hằng thông báo mọi việc đã xong. Vợ chồng Hằng đi bộ đến gần nhà cụ Quế đón Hải về nhà mình ngủ lại.

Đêm đó, các đối tượng này đã nghĩ ra nhiều cách để đối phó với cơ quan điều tra, trong đó có kế hoạch: Nếu bị lộ thì Hằng phải là người đứng ra nhận tội thay cho Hải.

Được biết, cụ Quế mới bán một suất đất được 140 triệu đồng, chia cho vợ chồng Hằng 50 triệu đồng. Cụ Quế yêu cầu vợ chồng Hằng phải phụng dưỡng cụ nốt quãng đời còn lại và viết di chúc để lại cho hai vợ chồng Hằng một phần tài sản. Tuy nhiên, sau đó, do vợ chồng Hằng không thực hiện nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng mình như cam kết, cụ Quế đã báo cáo sự việc lên chính quyền xã để hủy bản di chúc.

Thu An
(tổng hợp)