Ngày 23/12, sau bữa ăn trưa, hơn 100 công nhân may mặc của Công ty TNHH Phong Đạt (trụ sở ở phường Ba Láng, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) đồng loạt có những triệu chứng đau bụng, nôn mửa, choáng váng,...


TIN BÀI KHÁC

5 mảnh sắt nhọn trong bỉm trẻ sơ sinh
Gí súng ép nữ sinh quan hệ tình dục

Đổ lan can, 2 học sinh rơi xuống từ tầng 3
Tình tiết bất ngờ vụ kiện em gái Lý Hùng
4 đứa trẻ trốn khỏi Nhà mở đã nói dối

Ngay sau bữa trưa, hơn 100 công nhân có triệu chứng đau bụng đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang (sát địa phận quận Cái Răng) để cấp cứu. Kết quả chẩn đoán ban đầu cho thấy, số công nhân trên bị ngộ độc thực phẩm.

Sáng 24/12, trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Hồ Văn Bình - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành  cho biết, số công nhân trên khi đến bệnh viện đều có những triệu chứng: choáng váng, nôn mửa, đau vùng thượng vị...


Lãnh đạo Sở Y tế Cần Thơ thăm hỏi các công nhân bị ngộ độc (Ảnh: CANDO)

Bác sĩ Bình cho biết, ngày 23/12, Bệnh viện đã tiếp nhận 86 bệnh nhân nhập viện và điều trị. Khoảng 20 bệnh nhân còn lại bị ngộ độc nhẹ cũng đã được bệnh viện khám và cho về nhà điều trị ngoại trú.

Bệnh viện đã huy động toàn bộ lực lượng, tập trung cứu chữa cho các bệnh nhân. Sau nhiều giờ tích cực cấp cứu, đến chiều 23/12, một số bệnh nhân bị ngộ độc nhẹ đã được xuất viện. Cho đến sáng nay, còn 61 trường hợp ngộ độc nặng vẫn phải nằm lại để tiếp tục theo dõi điều trị.

Tuy nhiên, bác sĩ Hồ Văn Bình cho biết, tình trạng sức khỏe của 61 bệnh nhân này đã ổn định, không có trường hợp nào nguy hiểm phải chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.

Được biết, bữa ăn trưa ngày 23/12 của các công nhân của Công ty Phong Đạt là do công ty đặt mua từ quán cơm 16 ở thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, do ông Nguyễn Thanh Quang làm chủ. Mỗi suất cơm gồm có các món ăn như thịt chiên, chả cá, thịt kho và canh mướp. Một số công nhân cho biết, các suất ăn trên có mùi ôi thiu, vì thế, sau bữa ăn chỉ khoảng 10 phút họ đã bị nôn mửa, đau bụng, choáng váng, ngất xỉu…

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cần Thơ cũng đã có mặt kịp thời chỉ đạo xử lý cấp cứu. Số mẫu thức ăn gây ngộ độc cũng được lưu giữ và đã được gửi đi xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân ngộ độc.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


Trước đó, ngày 16/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cũng tiếp nhận 208 ca bị ngộ độc thức ăn tại Công ty TNHH Sametex Internation (chuyên dệt may xuất khẩu, trụ sở tại phường 6, TP.Tân An, Long An). Được biết, buổi trưa ngày 15/12, công nhân của công ty này ăn cơm với món cá trê chiên hấp gừng và đậu bắp xào, buổi chiều ăn cơm với cá rô chiên, dưa leo xào. Hầu hết bệnh nhân nhập viện đều ăn thức ăn buổi trưa và buổi chiều.


Ngày 26/11, một vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng cũng đã khiến hơn 100 công nhân của Công ty May mặc Alliance Once (Khu Công nghiệp Giao Long, xã An Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) phải nhập viện cấp cứu. Theo một số công nhân của công ty này, sau bữa cơm chiều tại công ty với các món như: thịt kho, canh cải, cải dưa, giá chua…thì họ có triệu chứng đau bụng, nhức đầu, nôn ói và phải đến bệnh viện cấp cứu...

  • Thu Phương