Có rất nhiều đàn ông tìm đến trung tâm múa cột Bobbi, Singapore học các động tác múa cột thành thục. Họ khéo léo không khác gì những cô gái đi giầy cao gót và sở hữu một thân hình nóng bỏng trong các quán bar hay câu lạc bộ.


TIN BÀI KHÁC

5 mảnh sắt nhọn trong bỉm trẻ sơ sinh
Gí súng ép nữ sinh quan hệ tình dục

Đổ lan can, 2 học sinh rơi xuống từ tầng 3
Tình tiết bất ngờ vụ kiện em gái Lý Hùng
4 đứa trẻ trốn khỏi Nhà mở đã nói dối


Duncan West, người Australia, vô địch cuộc thi múa cột dành cho nam năm nay tự tin cho biết anh tự học môn nghê thuật này bằng chính niềm ham mê và sự khổ luyện của bản thân mình. Anh cũng cho biết, bạn bè, gia đình đã cổ vũ anh rất nhiều để "vượt qua sự ngại ngùng và tự tin thể hiện tất cả các ngón kỹ thuật điêu luyện một cách tự nhiên và thoải mái nhất".

Khi được hỏi mọi người ở nhà có ủng hộ anh theo đuổi niềm đam mê này không, West thú nhận anh đã có một khoảng thời gian khó khăn với điều đó, đặc biệt là với các bạn đồng nghiệp.


Một lớp học múa cột dành cho nam giới (ảnh CNN)

Trung tâm múa cột Bobbi do Jonathan Fong cùng vợ là Linna Tan sáng lập đã được vài năm nay. Khác với những lớp dạy múa cột cho phụ nữ, các lớp dành cho nam thực chất là “tập”. Thay vì những động tác xoay vòng sexy, sải chân quyến rũ như động tác “Veronica” hay “Kate Moss” trong các lớp học dành cho nữ, múa cột nam giới thường có các động tác phức tạp và nhào lộn như phần thân trên ôm sát cột còn phần dưới ở thế thẳng đứng so với mặt đất.


Nam giới cũng múa cột rất điêu luyện (ảnh CNN)

Múa cột cũng giống như một môn thể dục, nếu được luyện tập chăm chỉ và đều đặn hằng ngày sẽ trở nên thành thục. “Múa cột dành cho nam giới không giống như múa cột bình thường. Nó cần rất nhiều sức và sự liên kết. Múa cột giúp cơ thể săn chắc và cơ bắp cuồn cuộn nhưng không giống với tập tại phòng tập thể dục thông thường” - Key, một thành viên của Bobbi cho hay sau 10 tháng luyện tập múa cột.

Còn Julius Toh, 40 tuổi, lần đầu tiên tham gia học múa cột đã nhận xét: “Múa cột mệt hơn là tôi nghĩ nhưng đây là một hình thức tập thể dục rất tốt, đem lại cảm giác sảng khoái cho con người”.

Múa cột đang khiến mọi người thay đổi cách nhìn về nó và dần kiếm được chỗ đứng mới trong xã hội, như là một môn thể dục nghệ thuật đòi hỏi sức bền và khéo léo. Hai vợ chồng Burrett thậm chí còn tự tin khẳng định một ngày nào đó múa cột sẽ trở thành môn thể thao thi đấu chính thức tại Olympics.


  • Kiều Trang (Tổng hợp từ CNN)