"Ngay sau cuộc thi, có lẽ tôi phải nhìn lại mình một chút. Tôi muốn tìm một chỗ dựa, một người vạch ra đường hướng cho mình... Tôi hy vọng gặp được một người như nhạc sĩ Quốc Trung" - Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 Uyên Linh chia sẻ.

Nhạc sĩ Quốc Trung phải “ngả mũ” trước giọng ca vàng Uyên Linh


Cái tên Uyên Linh gần đây đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng mạng. Chỉ vài phút sau khi Ban tổ chức xướng tên Uyên Linh trở thành Thần tượng âm nhạc, trang mạng xã hội facebook và hầu hết các trang web âm nhạc đã rơi vào trạng thái “treo” do có quá nhiều người truy cập. Những lời chúc mừng và tán thưởng của người hâm mộ dành cho Uyên Linh tràn ngập khắp các trang mạng. Có thể nói, chưa từng có một nghệ sĩ nào có một lượng fan ủng hộ hùng hậu đến như vậy.

Mặc dù không được đào tạo bài bản qua một trường lớp nào về thanh nhạc nhưng giọng ca của Uyên Linh đã thuyết phục cả khán giả lẫn Ban giám khảo VietNam Idol 2010. Qua cuộc thi, khán giả cũng được chứng kiến màn “lột xác” đầy ngoạn mục về trang phục, phong cách của Uyên Linh để trở thành một thần tượng trong lòng nhiều người.

Nhạc sĩ Quốc Trung là người đã chứng kiến Uyên Linh suốt chặng đường 6 tháng của Vietnam Idol. Ông là người nhận thấy rất rõ sự trưởng thành của nữ ca sĩ này qua mỗi đêm thi. Nhạc sĩ Quốc Trung đánh giá rất cao về tài năng âm nhạc cũng như nỗ lực của Uyên Linh trong cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010.


Thần tượng Âm nhạc mới của Viet Nam - Trần Nguyễn Uyên Linh (Ảnh: Vietnamnet)
Trong đêm gala cuối Idol, vào ngày 18/12 vừa qua, Uyên Linh cùng với Mai Hương đã mang đến cho khán giả yêu nhạc một đêm diễn tràn đầy cảm xúc. Trước những tiết mục “xuất thần” này, nhạc sĩ Quốc Trung đã phải “ngả mũ” trước giọng ca vàng Uyên Linh. Sau bài hát cuối của Uyên Linh ở đêm gala cuối Idol, cả ca sĩ Siu Black và nhạc sĩ Quốc Trung đều lại gần và trao nụ hôn tình cảm để bày tỏ sự khâm phục đối với sinh viên Học viên Ngoại giao này.

“Người ta có thể đào tạo được kỹ thuật thanh nhạc, chứ không đào tạo được thẩm mỹ âm nhạc và tâm hồn nghệ sĩ. Mà em, dù không được đào tạo bài bản nhưng lại có cả hai thứ đó”, nhạc sĩ Quốc Trung đã dành những lời nhận xét ưu ái nhất cho Uyên Linh trong đêm gala cuối Idol .

Uyên Linh mong gặp được một người như nhạc sĩ Quốc Trung

Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 Uyên Linh mới đây đã chia sẻ trên Thế Giới Văn Hóa rằng: "Ngay sau cuộc thi, có lẽ tôi phải nhìn lại mình một chút. Tôi muốn tìm một chỗ dựa, một người vạch ra đường hướng cho mình... Tôi hy vọng gặp được một người như nhạc sĩ Quốc Trung".

Trong đêm gala 18/12 vừa qua, Uyên Linh đã thể hiện phần thi ca khúc tự chọn của mình bằng bài hát "Sao chẳng về với em" của nhạc sĩ Quốc Trung. Với giọng hát da diết, đầy cảm xúc, cách xử lý bài hát tinh tế của Uyên Linh đã đem đến người nghe một tiết mục âm nhạc thật tuyệt vời. Và chính nhạc sĩ Quốc Trung cũng vô cùng hài lòng với sự thể hiện của Uyên Linh trong bài hát này.

Đặc biệt, ngay sau khi kết thúc bài hát, Uyên Linh đã đứng giữa sân khấu nói: “Em chọn ca khúc này một phần để câu vote của fan anh Quốc Trung, và một phần nữa là em muốn nhắc anh Quốc Trung sau cuộc thi này phải làm đĩa cho em như anh đã hứa!”.

Ca sĩ Siu Black và nhạc sĩ Quốc Trung dành sự yêu mến cho Uyên Linh sau phần thi xuất sắc của cô với bài hát “Take me to the river” tại đêm gala cuối Idol. (Ảnh: Dân Việt)

Khán giả có mặt tại trường quay Vietnam Idol đã reo hò tán thưởng lời nhắc nhở dễ thương này của Uyên Linh. Ca sĩ Siu Black cũng lên tiếng ủng hộ Uyên Linh và hứa: “Sau cuộc thi này, chị cũng muốn mời em làm đĩa, nếu anh Trung không làm thì chị sẽ làm, Siu Black Production sẽ làm đĩa cho em!”.

Không biết vì lời tuyên bố này của chị Siu, hay vì xao lòng trước 1 nụ hôn của Uyên Linh mà sau đêm thi đó, nhạc sĩ Quốc Trung đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: "Hôm nay vì 1 nụ hôn nên bị bắt phải hứa. Mình không hứa nhưng sẽ làm".

Trước đó, tại vòng bán kết Vietnam Idol 2010 diễn ra vào 2/10, sau phần thi của Uyên Linh với ca khúc "Với anh" (do Hồ Hoài Anh sáng tác), nhạc sĩ Quốc Trung đã nói: “Cách đây không lâu tôi đã trả lời phỏng vấn báo về cuộc thi Idol, họ có hỏi tôi về vấn đề sản xuất cho ca sĩ, tôi nói là: Từ lâu tôi không còn hứng thú để làm việc với các ca sĩ nữa. Nhưng mà sau khi em hát, tôi nghĩ tôi sẽ rút lại câu nói đó".

Khán giả đang rất hi vọng vào sự kết hợp giữa nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Uyên Linh. Nhiều người cho rằng, đây là một sự kết hợp hoàn hảo, không thể có ca sĩ nào hay hơn và một nhà sản xuất tài năng hơn.

  • Thu An (Tổng hợp)