Bị chuẩn đoán nhầm, một người đàn ông Thụy Điển đã phải cắt bỏ “cậu nhỏ” của mình do di chứng của bệnh ung thư dương vật.

TIN BÀI KHÁC


(Ảnh minh họa: Fox News)
Người đàn ông 60 tuổi, đã đến một bệnh viện ở miền nam Thụy Điển để thăm khám lần đầu tiên vào hồi tháng 9/2009 do cảm thấy đau nhức dương vật. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã chuẩn đoán ông bị nhiễm trùng đường tiết niệu và được kê đơn uống thuốc.

Nhưng chỉ một vài tháng sau, ông đã phải quay lại do “cậu bé” ngày càng sưng tấy và đau nhức nhiều hơn. Các bác sĩ tiếp tục chẩn đoán ông bị các chứng liên quan đến vấn đề viêm nhiễm đường nước tiểu.

Sau ba tuần điều trị tại bệnh viện, bệnh của ông vẫn không thuyên giảm mà có chiều hướng phức tạp hơn. Khoảng 5 tháng sau, sau nhiều lần làm các xét nghiệm, các bác sĩ nói với ông ta rằng: ông đã bị mắc chứng ung thư dương vật và phải cắt bỏ nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Người đàn ông ấy đã có thể giữ lại được “của quý” của mình nếu được chẩn đoán đúng và điều trị kịp thời. Vụ tai tiếng đã gây ảnh hưởng lớn tới uy tín của Hội đồng Y tế và Phúc Lợi quốc gia của Thụy Điển, một quốc gia được đánh giá đứng đầu thế giới về chăm sóc sức khỏe và y tế.

V.L (theo Fox News)