Đại tướng Kim Jong-un, con trai của Chủ tịch Kim có thể sẽ được thăng hàm nguyên soái và được lên làm Tư lệnh tối cao của Quân đội Triều Tiên vào cuối năm 2011.

TIN BÀI KHÁC


Theo phân tích của Viện Nghiên cứu chiến lược Hàn Quốc, việc thăng hàm và thăng chức có thể diễn ra vào ngày 24/12/2011, nhân kỷ niệm 20 năm ngày Chủ tịch Kim Jong-il được Cố chủ tịch Kim Nhật Thành – cha của ông- bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo Triều Tiên.
  
Đại tướng Kim Jong-un (nguồn: CNN)
 
Đây có thể là một trong số các hoạt động của Chủ tịch Kim nhằm củng cố vị thế của con trai út và chuẩn bị cho quá trình chuyển giao quyền lực cho Đại tướng Kim Jong-un. Hiện tại, vị đại tướng trẻ này đang là Phó chủ tịch Quân ủy trung ương và đã được chỉ định vào nhiều vị trí chính trị và quân sự quan trọng tại nước này.
Trước đó, trong lễ tang ông Jo Myong-rok, thành viên Bộ chính trị đảng Lao động, phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban quốc phòng, người giữ vị trí thứ 4 trong đảng cầm quyền hồi tháng 11, Kim Jong-un được xếp đứng trước cả Thủ tướng, Tổng tham mưu trưởng quân đội và Bộ trưởng Quốc phòng, chính là những dấu hiệu cho thấy đại tướng trẻ này đã chính thức được xếp để kế nhiệm cha lãnh đạo đất nước.
Phương Linh (theo Yohap)