Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng “liệt dương” ở nam giới. Tuy nhiên, ít ai nghĩ rằng, tiếng chuông điện thoại réo rắt “phá đám” cuộc yêu cũng có thể là tác nhân dẫn đến tình trạng trên.

TIN BÀI KHÁC

Theo kết quả của các nhà nghiên tình dục học Trung Quốc đưa ra thì khi "lên giường", nam giới thường có một nỗi lo sợ về khả năng cương cứng. Bởi vậy, lúc người chồng đang hưng phấn nhưng đột nhiên lại nghe thấy tiếng chuông điện thoại, ham muốn tình dục của họ bỗng nhiên bị gián đoạn. Điều này có thể khiến "cậu bé" sẽ xìu lại. Người phụ nữ cũng chịu tác động tương tự, tiếng chuông điện thoại “không đúng lúc” đó sẽ làm ham muốn và hưng phấn giảm đi vì bị ngắt quãng.


Các cặp vợ chồng nên hạn chế tiếng điện thoại trong lúc “yêu” (Nguồn: Xã luận)

Nếu thường xuyên "ngưng chiến" vào giữa lúc cao trào như vậy, khoái cảm trong lần ân ái sau giảm đi rất nhiều. Thậm chí, quy luật hoạt động thông thường của "cậu nhỏ" có thể bị rối loạn, không thể "xuất binh" được nữa.
Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, tâm lý không tốt chiếm 10 - 20% nguyên nhân dẫn đến các trường hợp mắc chứng liệt dương. Lo lắng, cảm giác tội lỗi là nguyên nhân chính và ngoài ra là các hiện tượng chán chường, căng thẳng, thiếu tự tin, e sợ “thất bại” khi quan hệ cũng làm mất cảm hứng tình dục. Đặc biệt, sự cản trở giữa chừng cũng đã khiến nhiều cặp vợ chồng “mất hứng” và dẫn đến hậu quả không tốt.
Bởi vậy, giải pháp duy nhất dành cho các cặp đôi là nên tắt hoặc tránh xa chiếc điện thoại trong những lúc đang “mặn nồng”.

  • Lê Ngọc (tổng hợp)