“Từ hôm nay (11/1/2011), Hà Nội sẽ trải qua những ngày lạnh giá nhất khi nhiệt độ ngày đêm ít chênh lệch” – ông Lê Thanh Hải, PGĐ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ trả lời trên Dân Trí.

Cũng trên báo này, ông Hải cho biết: “Đây đã là đợt rét đậm thứ 3 tại miền Bắc, trong mùa đông năm nay. Đợt rét này kéo dài đã 8 ngày và dự kiến còn tiếp diễn trong vòng 10 ngày nữa, với 3-4 đợt không khí lạnh tăng cường kéo về liên tiếp".

Sáng nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ nhiều nơi; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5, giật cấp 6. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét hại; vùng núi cao cần đề phòng băng giá.

“Từ hôm nay (11/1/2011), Hà Nội sẽ trải qua những ngày lạnh giá nhất khi nhiệt độ ngày đêm ít chênh lệch” - ảnh: VietNamNet
Khoảng ngày 14-15/1 và 17–18/1 sẽ có thêm 2 đợt không khí lạnh tăng cường liên tiếp. Do vậy, đợt rét này ở các tỉnh miền Bắc còn kéo dài đến ngày 20/1/2011.

Trên các vùng biển Vịnh Bắc Bộ, ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ, vùng biển quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa trong khoảng 10 ngày tới sẽ liên tục có gió đông bắc mạnh cấp 6 – 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 4 – 6m, tập trung chủ yếu trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung và Nam Bộ, khu vực biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tuy nhiên, theo ông Hải, hiện còn sớm để đưa ra để những nhận định chính xác về thời tiết trong dịp Tết Tân Mão sắp tới. Tuy nhiên, theo tính toán của Trung tâm, nhiều khả năng vào dịp Tết thời tiết sẽ chuyển ấm áp do đợt lạnh nhất đã đi qua.

N.C (tổng hợp)