– Những tình tiết man rợ trong vụ xác không đầu xảy ra tại khu vực chợ Đầm Triều (Quán Trữ, Kiến An, Hải Phòng) khiến nhiều người rùng mình, sợ hãi. Nhưng ít ai biết rằng ẩn sau thân hình nhỏ thó và gương mặt hiền lành, Nguyễn Dũng Giang hiện nguyên hình là một tên sát nhân máu lạnh.

Bình thản đến… lạnh lùng

Sau 30 giờ gây ra cái chết của chị Nguyễn Thị Thu Hằng (37 tuổi, trú tại phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng), Nguyễn Dũng Giang đã bị cơ quan CSĐT, CA TP. Hải Phòng bắt giữ.

Tuy nhiên tại cơ quan điều tra tên này vẫn vô cùng bình thản, trả lời trôi chảy và đưa ra hàng loạt các chứng cứ ngoại phạm trong khoảng thời gian từ tối ngày 5/1 – sáng 6/1 (khoảng thời gian chị Hằng bị sát hại). Tên này một mực chối tội và tỏ ra bất hợp tác.

Trên báo ANHP ngày 11/1 cho biết sau khi bị bắt giữ vì là nghi án số một trong vụ giết người chặt xác tại chợ Đầm Triều, Nguyễn Dũng Giang thừa nhận tối 5/1 chị Hằng có đến cửa hàng của hắn nhưng đi cùng chị còn có một người đàn ông khác.

Đối tượng Nguyễn Dũng Giang tại cơ quan điều tra (Ảnh: ANHP)
Sau khi ngồi nói chuyện được một lúc Giang đi ra ngoài để chị Hằng và người đàn ông kia ở lại. Tuy nhiên khi trở về thì Giang thấy người đàn ông kia đã giết chết chị Hằng nên đành phải “giúp” kẻ đó phi tang xác chị Hằng và dọn rửa sạch nơi gây án… để tránh phiền phức và ảnh hưởng đến công việc làm ăn.

Phải đến chiều 8/1, khi phần thi thể còn lại của chị Hằng được tìm thấy tại một ngôi nhà hoang ở gần nơi gây án và tiến hành đối chiếu các dấu vân tay trên thi thể nạn nhân, tên Giang mới chịu cúi đầu nhận tội. Một chút sợ hãi giống như con thú hoang sập bẫy… nhưng rồi hắn nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, lạnh lùng và trơ tráo. Hắn biện hộ rằng vì Hằng trong lúc ngồi xem ti vi đã lấy trộm của hắn 500.000 đồng. Khi hắn phát hiện và hỏi lại thì chị Hằng phản ứng nên đã ra tay sát hại.

Một cán bộ điều tra viên cho biết anh đã từng tiếp xúc với nhiều đối tượng gây án đặc biệt nghiêm trọng nhưng hiếm thấy đối tượng nào lì lợm và bình tĩnh như Giang. Khi được hỏi "Tại sao Giang không bỏ trốn?" - Giang vẫn bình thản trả lời rằng, làm thế khác gì báo cho CA là mình đã giết người… Ngay cả khi thi thể chị Hằng được người dân bị phát hiện Giang vẫn còn bình thản chạy ra xem.

Trong khi đó theo hồ sơ tại cơ quan điều tra, vào khoảng 21h ngày 5/1, Nguyễn Dũng Giang gọi điện cho chị Hằng sang cửa hàng của hắn tại 676 đường Trường Chinh (phường Quán Trữ) để trả nợ số tiền 2 triệu đồng đã vay trước đó mở cửa hàng. Trước khi dắt xe ra khỏi nhà, chị Hằng chỉ kịp dặn con trai là Phạm Văn Tuấn (học sinh lớp 10 trường THPT Lương Thế Vinh, Hải Phòng) rằng “mẹ đi lấy tiền nợ một lát rồi về”.

Cùng lúc này Tuấn liền gọi với theo rằng điện thoại bị hết pin và nói chị Hằng để điện thoại ở nhà để Tuấn mượn. Chiều con, chị Hằng dắt xe đi và để lại điện thoại. Đến sáng 6/1, Tuấn bỗng nhận được tin nhắn trên máy mẹ: Mẹ có việc đi Lạng Sơn… Khi Tuấn bấm máy gọi lại số máy vừa nhắn tin thì chỉ nghe thấy tiếng đổ chuông chứ không có người nhấc máy.

Còn bản thân Giang, theo nhiều người dân sống cùng khu phố cho biết vào sáng ngày 6/1 (sau khi giết và phi tang xác chị Hằng) hắn vẫn thản nhiên mở cửa bán hàng như thường ngày và không hề có biểu hiện gì đáng nghi.

Kẻ sát nhân khiến nhiều người ngỡ ngàng

Vụ án mạng xảy ra vào những ngày đầu năm 2011, ngay khi vụ án Nguyễn Đức Nghĩa vẫn còn sức nóng trong lòng dư luận khiến nhiều người liên tưởng đến vụ giết người man rợ tại khu chung cư Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội). Sức hút về lí lịch của kẻ sát nhân khiến nhiều người tò mò và câu hỏi thường trực “Vì sao hắn lại bạo gan đến thế?” liên tục được đặt ra.

Ngày 11/1, báo Tiền Phong đăng tải một số thông tin về nhân thân của Nguyễn Dũng Giang cho biết tên này sinh năm 1980, quê ở xã Quyết Thắng, huyện Ninh Giang, Hải Dương. Y là con thứ 6 trong một gia đình có 7 người con. Bố Giang là cán bộ nghỉ hưu, mất từ năm 2000. Mẹ Giang làm nông nghiệp.

Năm 1998 sau khi học hết PTTH, Giang xuống Hải Phòng học nghề lái xe. Học xong, Giang không theo nghề lái xe mà xin vào làm hợp đồng nhân viên chiếu bóng tại Rạp 1-5.

Cửa hàng nơi Giang ra tay sát hại chị Hằng (Ảnh: TPO)
Năm 2006, Giang lấy vợ và đã có 2 con trai sinh đôi. Đến tháng 8/2010 vợ chồng Giang chính thức ly hôn vì mâu thuẫn. Cũng khoảng thời gian này Giang bắt đầu thuê căn nhà 676 trên phố Trường Chinh của bà P.T.T. với mức giá 3 triệu đồng/tháng để làm cửa hàng bán quần áo may sẵn.

Trong quá trình kinh doanh, Giang quen chị Hằng và vay tiền của nạn nhân. Thời gian gần đây chị Hằng thường hay đòi nợ nên Giang sinh ra bực tức và nảy ý định sát hại để “xù nợ” và đánh cắp tài sản đem đi cắm.

Ngay sau khi cơ quan điều tra xác nhận Nguyễn Dũng Giang chính là thủ phạm giết hại chị Nguyễn Thị Thu Hằng, nhiều người dân sống tại phường Quán Trữ đã không tin vào tai mình. Họ cho biết thường ngày vẫn hay gặp gỡ, trò chuyện cùng Giang thì thấy hắn là người dễ gần, tính tình cởi mở. Nhiều người còn chậc lưỡi “Ai ngờ mặt hiền khô vậy mà lại giết người dã man đến thế!”…

Trả lời trên ANHP, chị N.T.C (vợ Giang) cho biết vào hôm 7/1, công an có đến hỏi chị một số việc liên quan đến Giang, chị cũng đã ngờ ngợ có chuyện gì đó chẳng lành nhưng khi được thông tin về vụ án, chị sững người: “Tôi không thể hình dung nổi Giang lại có thể giết người man rợ đến vậy”.

Hay như bà T., người cho thuê cửa hàng cũng rất bất ngờ khi biết kẻ sát nhân trong vụ án rùng rợn trên lại là Giang – một con người thường tỏ ra hòa nhã, vui vẻ và hiền lành.

Hiện CA TP. Hải Phòng đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Dũng Giang.

Đức Tâm (Tổng hợp)