-Người dân thủ đô chưa kịp yên lòng khi nền nhiệt miền Bắc vừa nhích lên chút ít do khối không khí lạnh suy yếu dần thì ngày mai (14/1), đợt không khí lạnh mới lại tiếp tục tràn về.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phần không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo, khoảng đêm 14/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các miền Bắc nước ta.

Người dân Hà Nội khốn đốn vì đợt rét kéo dài (Nguồn: VietNamNet)

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ từ gần sáng và ngày 15/1 gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động rất mạnh.

Riêng khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau) do ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của rãnh áp thấp nên tiếp tục duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa rào và dông rải rác. Biển động mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.
Ngay sau đợt không khí lạnh tăng cường này, vào khoảng ngày 18-19/1 một đợt không khí lạnh tiếp theo lại tràn về bổ sung.

L. Ngọc