Cô dâu và chú rể đã yêu nhau 3 năm. Nhưng cuối cùng tiệc cưới hoành tráng bỗng trở thành thảm kịch nhuốm máu, không thể giải thích được.

Đó là buổi sáng sớm ngày Chủ nhật, 19/12/2010, một tiệc cưới diễn ra thật náo nhiệt. Khi âm nhạc vang lên, cặp vợ chồng hạnh phúc - chú rể 29 tuổi Rogerio Damascena, làm nghề bán hàng, và cô dâu 25 tuổi Renata Coelho, nữ luật sư - bắt đầu nhảy múa, uống rượu chúc mừng và hòa cùng niềm vui với 200 thực khách tại tiệc cưới.

Chú rể Rogerio Damascena và cô dâu Renata Coelho.
Những cái bắt tay vui vẻ. Cô dâu xinh đẹp lộng lẫy Renata khoác tay chú rể bước đến từng bàn cảm ơn mọi người đã dành thời gian đến dự buổi tiệc. Nơi diễn ra tiệc cưới là khu chung cư cao cấp Casa Grande D'Aldeia ở Camaragibe gần Recife, thủ phủ bang Pernambuco miền Đông Bắc Brazil. Cô dâu và chú rể đã yêu nhau 3 năm. Nhưng cuối cùng tiệc cưới hoành tráng bỗng trở thành thảm kịch nhuốm máu, không thể giải thích được. Đó là vào khoảng 2h30' sáng, khi chú rể Rogerio đang tay trong tay với cô vợ trẻ dừng lại để ôm hôn người cha của anh ta.

Rogerio nói trong sảng khoái: "Con yêu cha. Con thấy hạnh phúc". "Chỉ đơn giản có vậy thôi. Nhưng không bao lâu sau thì bi kịch xảy ra một cách bí ẩn không thể giải thích nổi", người cha tội nghiệp Joao của chú rể Damascena nói trong một cuộc phỏng vấn của Đài truyền hình Brazil. Một số vị khách - nhiều người trong số đó cùng làm việc với chú rể tại một công ty nhập khẩu xe môtô - đang lục tục rời bữa tiệc. Poliana Guimaraes, vợ của phù rể Marcelo, nói với Đài truyền hình Brazil: "Chú rể bỗng nhiên yêu cầu mọi người nán lại bởi vì anh ta sắp sửa dành cho họ một sự ngạc nhiên".

Trong số những vị khách ở lại có ông chủ của chú rể và phù rể 40 tuổi Marcelo Guimaraes. Damascena bảo mọi người đứng chờ rồi anh ta bước ra chiếc xe tải nhỏ của mình - nơi mà cảnh sát tin là chỗ giấu khẩu súng ngắn. Một chập sau Damascena quay lại với mọi người, ôm hôn cô dâu. Rồi bất ngờ Damascena rút khẩu súng ra bắn vào tai cô vợ trẻ mới cưới và quay ra nã đạn vào số bạn bè đang đứng quanh anh ta. Poliana Guimaraes đứng ngay trước mặt chồng mình.

Cô nói với Đài truyền hình: "Viên đạn sượt qua mặt khi tôi chạy sang phía đối diện". Nhưng chồng của Guimaraes không có được may mắn như thế. Damascena vẫn tiếp tục nổ súng vào cẳng tay của Marcelo Guimaraes khi anh cố gượng người dậy để tự cứu mạng mình.

Còn gương mặt của Thiago Guerra, cháu của cô dâu Coelho, bị sây sát do một viên đạn sượt qua. Thiago Guerra may mắn thoát chết và kịp nhìn thấy chú rể đang say máu một lần nữa bắn thẳng vào đầu phù rể Marcelo Guimaraes. Cuối cùng Damascena quay súng bắn vào đầu mình. Vụ thảm sát hết sức phi lý xảy ra trước lễ Noel 2010 đã gây rúng động cả đất nước Brazil.

Tội ác bạo lực giống như thế này vẫn thường xảy ra trong tầng lớp dân nghèo thành thị, trong những khu ổ chuột và cả những thành phố lớn như Rio de Janeiro của Brazil. Nhưng đây là một đám cưới thuộc tầng lớp trung lưu đáng nể trọng, đồng thời cặp vợ chồng đều có nghề nghiệp ổn định và yêu thương nhau rất sâu sắc trong 3 năm qua. Theo lời một số đồng nghiệp của Damascena, anh ta là một nhân viên mẫu mực.

Fernando Costa, giám đốc công ty nơi kẻ sát nhân làm việc, nói: "Một Rogerio Damascena mà tôi biết là người sống hạnh phúc, một nhân viên cần mẫn". Còn người cha Joao Damascena 59 tuổi nói: "Damascena ấp ủ nhiều kế hoạch cho tương lai của hai vợ chồng nó".

Joselito Amaral, thám tử điều tra của Sở Cảnh sát Recife, nói: "Damascena trông có vẻ hạnh phúc tại đám cưới và anh ta không hề có bất cứ dấu hiệu chuẩn bị phạm tội ác nào". Hơn nữa Damascena cũng không có những vấn đề nào về tâm lý. Thám tử Joselito Amaral nói, trong đời ông chưa từng gặp vụ án nào kỳ cục như thế này.

Nhưng bạn bè và người thân của cô dâu xấu số đưa ra một bức tranh khác. Roberto Guerra, anh trai 44 tuổi của cô dâu, nói cho báo chí biết, Rogerio Damascena giết người vì ghen tuông. Tại một cuộc gặp mặt, trước khi án mạng xảy ra, Damascena tin rằng chồng của một trong những cháu gái của Renata đang ve vãn vợ mới cưới của mình, và Damascena đã xô ngã người đàn ông này. Một lần khác, khi đó Damascena có mặt, người đàn ông kia đã xin phép ra về. Người bạn cũ thời học đại học của Renata Coelho nói Damascena có "tâm tính hung hãn".

Hisbelo Oliveira, luật sư gia đình Coelho, nói sự ghen tuông chính là động cơ của vụ giết người dã man do Damascena gây ra. Luật sư Oliveira nói: "Damascena là người ghen tuông kinh khủng". Nhiều ngày sau vụ án mạng, người ta hoài nghi có lẽ Damascena nghi ngờ rằng cô vợ của mình có tình ý với phù rể Marcelo Guimaraes. Ngoại tình là chuyện phổ biến ở Brazil.

Theo một điều tra năm 2008 do Đại học Sao Paulo thực hiện, 50% bà vợ trong khoảng tuổi 18 và 25 nói họ không chung thủy, và con số đó là 66% ở những ông chồng. Nhưng Poliana Guimaraes tuyên bố chồng chị - phù rể Marcelo - không hề lăng nhăng với Renata Coelho. Theo lời Poliana, chồng chị là người chồng chung thủy và người cha tốt của 2 đứa con - một trai 8 tuổi và một gái 4 tuổi.

Theo điều tra của Cảnh sát Recife, cô dâu Renata là người tốt. Trong khi chưa có những giải thích thỏa đáng nào cho án mạng, thì sự ghen tuông được cho là động cơ mà cảnh sát đang cố gắng để thu thập bằng chứng xác định. Thám tử Joselito Amaral nói: "Những gì mà gia đình và mọi người nói đó là không hề có những vấn đề tâm lý. Nhưng chúng tôi tin có một cú sốc xảy đến do ghen tuông về tâm lý và bị kích thích bởi men rượu".

Nhằm bảo vệ cho con trai, lúc đầu người cha Joao Damascena đã giấu khẩu súng mà cảnh sát nói kẻ sát nhân đã sở hữu nó từ 3 năm qua. Ông Joao Damascena có thể bị buộc tội che giấu bằng chứng và gây cản trở điều tra.

Hiện Cảnh sát Recife đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi xem Damascena đã uống bao nhiêu rượu và liệu có sử dụng chất ma túy khi gây án.

(Theo ANTG)