- Hôm qua (18/1), một số cử nhân sư phạm đã đến Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khiếu nại về việc không được tuyển dụng dạy học và bị giữ bằng tốt nghiệp đại học.

Sáng nay (19/1), trao đổi với PV VietNamNet, bà Trần Thị Yến - Phó Giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, số giáo viên khiếu nại về việc Sở giữ bằng là chưa thật chính xác và cụ thể.

Bà Yến cho biết, năm 2005, Sở có chủ trương cử tuyển một số người tham gia lớp học cử nhân sư phạm nhằm phục vụ nhu cầu giảng dạy trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Và tất cả các em đi học đều phải cam kết rằng sau khi ra trường Sở GD-ĐT giữ bằng tốt nghiệp. Việc cam kết này đơn giản vì Sở muốn quản lý tốt việc đầu tư tiền cho những giáo viên này đi học có hiệu quả. Nếu khi học xong, Sở chưa bố trí hết được cho giáo viên giảng dạy ở đâu thì giáo viên vẫn phải chờ.

"Nếu khi giáo viên tự xin được nơi dạy khác, có giấy giới thiệu của nơi tiếp nhận thì Sở sẽ giao trả lại bằng tốt nghiệp cho các cử nhân chứ không có chuyện giữ bằng của giáo viên"- bà Yến cho biết thêm.

L.T