Bận việc riêng, Mỹ Tâm đã không tới nhận giải Ca sĩ của năm. Trong khi đó Quán quân Giọng hát Việt lại khóc như mưa trên sân khấu khi trở thành Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.


{keywords}

Nằm cùng danh sách đề cử hạng mục Ca sĩ của năm với những cái tên nổi bật như Mỹ Linh, Tùng Dương nhưng cuối cùng Mỹ Tâm vẫn có cơ hội lần thứ hai được nhận giải thưởng Cống hiến.

Dù không ra album, không làm liveshow nhưng "họa mi tóc nâu" vẫn có những điểm nhấn đáng chú ý trong năm qua. Có thể kể đến giải thưởng Nghệ sĩ xuất sắc nhất của MAMA (1 trong 10 sự kiện âm nhạc tiêu biểu năm 2012 do Hội nhạc sĩ Việt Nam bầu chọn) hay việc cô đã hoàn thành tốt vai trò giám khảo ở Vietnam Idol. Vậy nên, giải thưởng này được trao cho Mỹ Tâm cũng là xứng đáng.

{keywords}
Nhạc sĩ Hoàng Nhã nhận giải thay Mỹ Tâm

Chỉ tiếc một điều khi giọng ca của Chuyện như chưa bắt đầu đã không có mặt tại lễ trao giải. Người đã thay cô nhận giải là nhạc sĩ Hoàng Nhã. Mặc dù vậy, ngay trong đêm, Mỹ Tâm cũng đã gửi email tới báo giới để giải thích sự vắng mặt của mình là do bận việc riêng.

Ở hạng mục Nhạc sĩ của năm, nhạc sĩ Quốc Trung đã vượt qua những đồng nghiệp "nặng ký" khác là Lưu Thiên Hương, Nguyễn Văn Chung và Tạ Quang Thắng để lần đầu tiên được vinh danh tại Cống hiến. Phát biểu khi nhận giải, anh cho biết mình không có duyên lắm với các giải thưởng cá nhân nên muốn chia sẻ giải thưởng này với các cộng sự, đồng nghiệp của mình, đặc biệt là nhạc sĩ Huy Tuấn, người đã cùng anh phát động phong trào Nghe có ý thức.

Dù là hạng mục lần đầu tiên xuất hiện nhưng Nghệ sĩ mới của năm cũng thu hút được đông đảo sự chú ý của cả giới làm nghề lẫn các phóng viên tham gia bình chọn. Và với những gì đã thể hiện ở Giọng hát Việt, Hương Tràm đã vinh dự được tới ba gương mặt gạo cội của làng nhạc Việt là Mỹ Linh, Anh Quân và Tùng Dương xướng tên trong đêm trao giải. Không kìm nén được cảm xúc của mình, giọng ca 17 tuổi đã bật khóc ngon lành trên sân khấu.

{keywords}
Quốc Trung nhận giải Nhạc sĩ của năm

Với chuỗi 5 liveshow được đánh giá cao về chất lượng trong năm 2012, ê kíp thực hiện In the Spotlight đã nhận giải Chương trình của năm. Trong khi đó, giải Album của năm đã được trao cho Phạm Thu Hà với album đầu tay mang phong cách cổ điển giao thoa, Classic meets chillout. Sau khi làm mưa làm gió tại Bài hát yêu thích, Chiếc khăn Piêu tiếp tục nhận được sự ủng hộ của đông đảo báo giới để trở thành Bài hát của năm.

Nhìn chung, ngoài Mỹ Tâm và Tùng Dương, giải Cống hiến năm nay đã được trao cho nhiều gương mặt mới. Nếu như với Quốc Trung là sự ghi nhận cho 20 năm làm nghề không ngừng nghỉ thì với những nghệ sĩ mới như Hương Tràm hay Phạm Thu Hà, giải thưởng này sẽ là một tiền đề tốt để họ tiếp tục cống hiến hết mình cho chặng đường nghệ thuật trong tương lai.

{keywords}
Hương Tràm xúc động khi nhận giải Nghệ sĩ mới

Chỉ trong vòng hai tiếng đồng hồ, lễ trao giải đã diễn ra tương đối nhanh gọn, đơn giản nhưng vẫn giữ nguyên được những món "đặc sản" vốn có của Cống hiến. Đó là những tiết mục âm nhạc đặc sắc xen kẽ giữa các phần trao giải hay màn tung hứng, đá xoáy của bộ đôi MC Hồ Ngọc Hà - Trấn Thành.

Đúng như những gì nhạc sĩ Đức Trí đã chia sẻ trong buổi tổng duyệt, đêm trao giải đã không có những màn kết hợp bất ngờ nào. Sân khấu của chương trình được dành hoàn toàn cho những nghệ sĩ có tên trong các hạng mục đề cử như Mỹ Linh, Tùng Dương, Hiền Thục, Hương Tràm, Phạm Thu Hà, Tạ Quang Thắng, Nguyễn Đình Thanh Tâm... thỏa sức phô diễn tài năng.

Ở lần đầu tiên đảm nhận vai trò MC dẫn dắt chương trình, bộ đôi Hà Hồ và Trấn Thành cũng đã làm khá tốt công việc của mình. Cả hai đã có những màn đẩy đưa hài hước về các vấn đề nóng của làng Việt trong năm qua như vụ hét giá cát sê 6000 USD hay vụ giá vé cao ngất ngưởng trong liveshow của Bằng Kiều...

{keywords}
Phạm Thu Hà với giải Album của năm
{keywords}

Ê kíp thực hiện In the Spotlight nhận giải Chương trình của năm
{keywords}

Nhạc sĩ Doãn Nho và ca sĩ Tùng Dương nhận giải Bài hát của năm cho Chiếc khăn Piêu

{keywords}

{keywords}

 {keywords}

{keywords} 

Phần trình diễn trong Lễ trao giải của các nghệ sĩ

Linh Phạm