Đạo diễn của lễ khai mạc Olympic London ấn tượng trở lại màn ảnh sau 3 năm gián đoạn với bộ phim hình sự tội phạm TRANCE (Mê cung ký ức).

{keywords}
Danny Boyle trên trường quay.

Vị đạo diễn lừng danh từng đoạt giải Oscar đã khiến cả tỉ khán giả trên toàn cầu mãn nhãn với bữa tiệc nghệ thuật và trình diễn đặc sắc trong lễ khai mạc Olympic London 2012 vừa qua đã trở lại với sở trường của mình, đó là phim ảnh. Nói đúng hơn TRANCE đã đưa Danny Boyle về lại với lĩnh vực luôn gây cảm hứng nhiều nhất cho ông trong sự nghiệp điện ảnh của mình.

Nhà làm phim người Anh từng làm mê đắm khán giả với hàng loạt bộ phim đình đám như 127 Hours, Slumdog MillionaireSunshine tiếp tục dẫn dụ người xem đến với thế giới huyền bí và mê hoặc trong TRANCE (Mê cung ký ức), bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên James McAvoy, Vincent Cassel và Rosario Dawson. 

{keywords}
Danny Boyle đánh giá James McAvoy là 1 trong những diễn viên xuất sắc nhất hiện nay.

Simon (do James McAvoy thủ vai) là nhân viên làm việc tại một trung tâm bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật. Anh đã lên kế hoạch phối hợp với một băng đảng chuyên trộm tranh để ăn cắp một bức tranh của danh họa Goya có giá trị lên tới hàng triệu USD Nhưng sau khi chịu một cú đánh vào đầu, anh chàng đã bị mất trí nhớ. Tình huống trở nên rất oái oăm khi anh ta là người duy nhất biết chỗ cất giấu bức tranh.

{keywords}
Rosario Dawson đm nhiệm vai một bác sỹ tâm lý chữa bệnh bằng phép thôi miên.

Những nỗ lực phục hồi trí nhớ của Simon đều không thành, và điều này khiến bọn cướp nghi ngờ sự trung thực của anh. Sau hàng loạt những màn đe dọa và tra tấn nhưng không đem lại kết quả, thủ lĩnh của băng nhóm Franck (do Vincent Cassel thủ vai) đã quyết định sẽ thuê Elizabeth Lamb (do Rosario Dawson thủ vai) - một nữ bác sỹ tâm lý chữa bệnh bằng phép thôi miên để xâm nhập vào não bộ của Simon. Và một loạt các câu chuyện bí ẩn đã dần dần được hé lộ.


Linh Anh
Ảnh, Clip: MSD