Phần 3 của "Iron Man" (Người Sắt) thực sự là quả bom tấn mở màn thành công cho mùa phim Hè năm nay của Hollywood khi thu về gần 700 triệu USD chỉ sau 10 ngày.

{keywords}
Chi phí sản xuất của "Iron Man 3" là 200 triệu USD.

Riêng trong dịp cuối tuần qua, sau khi công chiếu tại khu vực Bắc Mỹ hôm 3/5, "Iron Man 3" đã thu về 175,3 triệu USD (trong khi Iron Man 2 năm 2010 sau 3 ngày chiếu đầu chỉ thu 128,1 triệu USD). Như vậy "Iron Man 3" đã trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ 2 mọi thời riêng tại khu vực Bắc Mỹ, chỉ đứng sau bom tấn The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng) với 207,4 triệu USD mùa hè năm ngoái.

Cộng với doanh thu trên thị trường toàn cầu (trong đó có Việt Nam) kể từ ngày 25/4 lên tới trên nửa tỉ USD, đến thời điểm này, chỉ sau 10 ngày ra rạp "Iron Man 3" đã thu về xấp xỉ 700 triệu USD, một con số mơ ước. "Iron Man 3" cũng được dự báo là sẽ sớm cán đích doanh số 1 tỉ USD trong những ngày tới. Hai phần đầu của loạt phim "Người Sắt" đã thu về 1,2 tỉ USD và doanh thu của phần 3 này có thể bằng cả 2 phần trước cộng lại.

{keywords}
"Iron Man 3" có khả năng sẽ trở thành phim đầu tiên của năm nay cán mốc 1 tUSD.

"Thật phi thường. Đây hiển nhiên là một bộ phim về các siêu anh hùng của Marvel nhưng yếu tố hành động và hài hước của phim rõ ràng đã tạo thành một hiện tượng tại thị trường nước ngoài", giám đốc phát hành của Disney - Dave Hollis phát biểu trên TheWrap.

Sức công phán của "Iron Man 3" đã đẩy quán quân của tuần trước, là bộ phim "Pain & Gain" của đạo diễn loạt phim "Transformers" Michael Bay xuống vị trí thứ 2 với doanh thu thê thảm, 7,6 triệu USD. "Iron Man 3" thực sự là cỗ máy doanh thu không có đối thủ tại thời điểm này ngoài các rạp chiếu. Tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Anh, Nga, Mexico và Việt Nam, "Iron Man 3"  đều dẫn đầu doanh thu phòng vé trong tuần qua. 

Linh Anh - Theo boxofficemojo, The Wrap