Ban nhạc huyền thoại của nước Mỹ đã buộc phải hủy buổi diễn tại Indonesia sau khi chính quyền nước này thông báo có  âm mưu đánh bom nhằm vào Đại sứ quán Myanmar tại đây.

 {keywords}
Thủ lĩnh Steven Tyler (phải) trả lời báo chí khi tới Manila. Ảnh: AP

Ismaya Live, đơn vị tổ chức show diễn cho biết vì lý do an toàn nên họ buộc phải dừng show diễn. Aerosmith có kế hoạch biểu diễn tại Jakarta, Indonesia vào ngày 11/5 tới.

Dù 15.000 vé đã bán hết nhưng nhà tổ chức vẫn phải thông báo hủy show diễn kèm lời xin lỗi của Aerosmith.

Nhóm nhạc này cho hay họ hy vọng sẽ có một ngày được gặp lại người hâm mộ tại đây nhưng chưa có thông báo cụ thể về ngày biểu diễn.

Cảnh sát Indonesia cuối tuần qua cho hay họ đã bắt hai nghi can được cho là đang có kế hoạch tấn công Đại sứ quán Myanmar ở Jakarta bằng bom nhằm phản đối sự đối xử không công bằng với người Do Thái của Myanmar.

{keywords} 

Jakarta là một trong những điểm dừng chân trong chuyến lưu diễn châu Á- Thái Bình Dương bắt đầu từ tháng 4 của Aerosmith. Lần đầu tiên họ sẽ diễn tại New Zealand, tổ chức hòa nhạc tại Australia và dự kiến đến Philippines vào ngày 8/5 này.

Riêng với thị trường Indonesia, nhiều ca sĩ và nhóm nhạc phương Tây đã buộc phải hủy kế hoạch diễn tại đây do sự phản đối mạnh mẽ của những người theo đạo Hồi. Năm ngoái Lady Gaga đã phải hủy show sau khi bị phản đối dữ dội.

Jennifer Lopez khi diễn tại Indonesia tháng 11 năm ngoái cũng phải bỏ đi một số trang phục không phù hợp và cắt bỏ những động tác được cho là quá sexy. Rihanna cũng đã hai lần phải hủy bỏ chương trình biểu diễn tại đây trong các năm 2008 và 2009.

Linh Anh - Theo AP, BBC