- Hồng Dương - học trò của ca sĩ Trọng Tấn nằm trong số ít ca sĩ lứa The Voice đầu tiên vừa cho ra album riêng. Màn "khóa môi" ngọt ngào với bạn diễn trong MV mới của Hồng Dương khiến nhiều khán giả bất ngờ...

Bạn từng có mối tình với một nữ ca sĩ hát hay. Còn hiện tại thì sao?

- Đó là câu chuyện của quá khứ. Còn hiện tại, Dương muốn tập trung và dành toàn bộ thời gian công sức cho sự nghiệp mới bắt đầu và vẫn còn đang rất khó khăn của mình. Với Dương điều quan trọng là tìm được một người thực sự yêu thương, có thể hiểu, cảm thông với mình về đặc thù công việc mà mình đã chọn và cũng là người có thể chia sẻ với mình những vấn đề trong cuộc sống.

{keywords}
Hồng Dương và Amily.

Nghe nói bạn đang "say nắng" cô gái mà đã từng"khóa môi" ngọt ngào ở MV mới?

- Amily - người đóng cùng trong MV "Cám ơn tình yêu tôi" không phải là "tình mới" của Dương. Hầu hết các bài hát của Dương đều có chủ đề về tình yêu nên khi quay MV việc Dương xuất hiện tình cảm cùng một nữ diễn viên xinh đẹp cũng là một điều dễ hiểu.

Là bạn thân của Bùi Anh Tuấn, với hàng loạt những chuyện không hay đến với hotboy này thời gian qua, bạn nói gì?

- Dương thực sự không muốn những điều không may xảy ra với Tuấn dồn dập và quá nhiều như vậy. Một lời khuyên với cậu ấy ư? Quá khó đối với Dương khi tuổi đời, tuổi nghề cũng trẻ như Tuấn.

Chỉ mong sao Tuấn vững tin vượt qua những khó khăn đó để chứng minh với khán giả (những người đã và đang yêu mến cậu ấy) thấy được khả năng và rằng họ đã không đặt nhầm tình yêu và sự tin tưởng vào cậu ấy.

{keywords}
Hồng Dương và Bùi Anh Tuấn

Ở Việt Nam những ca sĩ trẻ sở hữu giọng nam cao như bạn và Bùi Anh Tuấn không nhiều nhưng biến lợi thế để là "của độc" vẫn là bài toán khó chưa có lời giải đáp. Bởi "bệnh chung" của đại đa số ca sĩ sở hữu giọng hát nam cao thì quá "lạm dụng" giọng giả thanh, ý kiến của bạn?

- Rất nhiều người cũng đã hỏi Dương rằng: Làm sao để hát cao được? Phải tập thế nào? Thật ra hát cao là bản năng và Dương cũng qua đến 6 năm để tập và tại Học viện âm nhạc Quốc gia cũng được thầy Trọng Tấn hướng dẫn chỉ bảo tận tình.

Mặc dù được mọi người nhận xét là có một giọng nam cao khá đặc biệt nhưng Dương nghĩ rằng điều quan trọng nhất khi thể hiện một bài hát là cảm xúc gửi gắm vào đó. Làm sao có thể chạm tới cảm xúc của người nghe bằng những giai điệu trầm như lời tự sự và bằng những đoạn phiêu cao trào bay bổng chứ không cần phải hát quá nhiều nốt cao, thể hiện quá nhiều kỹ thuật thanh nhạc mà không mang lại hiệu quả.

Đến giờ Dương vẫn luôn ý thức nghiên cứu rất kỹ và cố gắng thể hiện đúng nhất có thể cảm xúc của từng giai điệu trong mỗi bài hát.

Khi thi The Voice dù hát tốt hơn nhưng bạn vẫn bị loại và Bùi Anh Tuấn được lọt vào. Cú "sốc" đó theo tôi là kinh nghiệm để bạn biết mình phải làm gì để đầu tư cho con đường dài. Và rõ ràng thay vì mải mê chạy sô và vướng liên tiếp những scandal bạn đã có album đầu tay. Chưa bàn tới việc hay hay dở nhưng đó là nỗ lực lớn mà hiếm ca sĩ nào (kể cả những người đoạt giải cao trong cuộc thi The Voice) làm được tính tới thời điểm này. Bạn đã gặp khó khăn gì khi thực hiện sản phẩm này? Kinh phí là từ đâu?

- Thời gian đi thu những bài hát cho album, Dương ốm triền miên, cổ họng luôn đau rát. Có bài hát Dương đến phòng thu 3, 4 lần mà không hát nổi. Lúc đó cảm giác thực sự rất tệ. Nhiều khi cũng khiến bản thân thấy hơi nản. Nhưng vấn đề khó khăn hơn cả với Dương đó là kinh phí để thực hiện album này.

Dương không muốn phụ thuộc kinh tế vào gia đình. Bởi vì thật sự gia đình Dương không dư giả để giúp Dương thực hiện những ước mơ lớn như thế này vì thế đã phải đem toàn bộ số tiền tích góp được và vay mượn thêm từ bạn bè thân thiết. Đến bây giờ, Dương vẫn đang nỗ lực để có thể trả hết số nợ đó sớm nhất có thể vì thực sự cũng không muốn bạn bè phải gặp khó khăn khi giúp đỡ mình.

Clip Hồng Dương thể hiện "Cảm ơn tình yêu tôi"

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Ánh Ngọc