9:55:27 AM

Không nằm ngoài dự đoán ban đầu, Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ đã trở thành quán quân của Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ 2 qua đó nhận khoản tiền thưởng 250 triệu đồng.

Là những người mở màn đêm chung kết, cặp đôi này đã lập tức khuấy động không khí của khán phòng khi trình bày ca khúc The Cup of Life với sự phụ họa của tốp múa thiếu nhi. Đúng như chia sẻ trước đó, tiết mục này của họ đã phần nào tái hiện lại chặng đường mà cả hai đã đi từ đầu chương trình đến giờ. Dù đã đầu tư khá mạnh tay nhưng Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ vẫn phải nhận một điểm 8 từ Lê Hoàng cho bài thi này.

{keywords}

Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ đăng quang Cặp đôi hoàn hảo 2013

Tuy nhiên, không phải đợi quá lâu để có thể chinh phục được vị giám khảo khó tính, ngay ở phần thi thứ hai với ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống, họ đã khiến đạo diễn họ Lê phải cho điểm 10 một cách dứt khoát. Không màu mè như thường thấy, đây là tiết mục để Thanh Thúy khoe giọng hát đã được "tút tát" lại rất nhiều so với khi bắt đầu chương trình. Và quả thực, Thúy đã hát tốt, tự tin và cảm xúc. Phần thể hiện này đã nhận được điểm số 40 trọn vẹn từ BGK.

Đến vòng thi cuối với chủ đề Những bài ca đi cùng năm tháng, Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ đã chọn Đất nước lời ru của Văn Thanh Nho. Phần trình diễn này thêm một lần nữa cho thấy độ "chơi" của cặp đôi này, đến mức nhạc sĩ Lưu Thiên Hương phải thốt lên rằng "nếu có thắng thì các bạn vẫn lỗ". Dàn dựng hoành tráng và vẫn đảm bảo được yếu tố chuyên môn, phần thi kết này đã mang về cho cặp thí sinh trẻ nhất chương trình 39 điểm, giúp họ có được tổng điểm sau 3 phần thi là 116, cao nhất đêm chung kết.

{keywords}

Số điểm tuyệt đối dành cho những người chiến thắng.

Xếp ở ngay sau Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ là Cát Phượng - Phan Đình Tùng. Chỉ kém đúng 1 điểm so với người chiến thắng, cặp đôi này đã cán đích ở vị trí thứ hai một cách thuyết phục với số tiền thưởng là 200 triệu đồng.

Vẫn duy trì được phong cách trình diễn ổn định từ đầu chương trình đến giờ, Cát Phượng - Phan Đình Tùng đã mang đến đêm chung kết những tiết mục hấp dẫn, giàu tính giải trí. Với bài dự thi đầu tiên là Ô mê ly, trong khi chàng ca sĩ trở thành một tên cướp biển thì nàng diễn viên lại hóa thân thành một cô nàng digan. Bên cạnh những màn tung hứng hài hước thì Cát Phượng còn khiến BGK bất ngờ khi tự tin hát giọng giả thanh.

Ở tiết mục thứ hai, chọn thể hiện một liên khúc Trống vắng Chia tay trong mưa, họ lại chẳng ngại ngần làm xấu mình trên sân khấu khi vào vai những kẻ điên tình. Cả hai tiết mục này đều được BGK chấm 38 điểm.

{keywords}

Cát Phượng - Phan Đình Tùng gây xúc động với liên khúc về mẹ.

Sau khi chọc cười khán giả chán chê, ở vòng cuối, cặp đôi này đã bất ngờ có một phần thể hiện đầy cảm xúc và lắng đọng với Huyền thoại mẹ Người mẹ của tôi. Dù giọng hát của Cát Phượng vẫn đôi lúc bị phô nhưng tình cảm mà chị gửi gắm vào ca khúc này lại rất thật. Cả Lê Quang và Lê Minh Sơn sau khi nghe xong phần trình bày này đều thừa nhận rằng họ đã rất xúc động.

Cặp đôi xếp thứ 3 chung cuộc là Khương Ngọc - Mỹ Lệ đã không có được một đêm thi thành công. Sau khi bùng nổ ở phần thi đầu tiên với bản dân ca Tát nước đầu đình được dàn dựng công phu và hấp dẫn, họ đã xuống sức ở phần thi thứ hai khi thể hiện một bài hát do chính Khương Ngọc sáng tác có tên Cảm ơn anh.

Việc sử dụng một sáng tác của mình để dự thi luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Và may cho Khương Ngọc khi phần trình diễn này dừng ở mức nghe được nhờ sự nỗ lực của Mỹ Lệ. Tuy nhiên, cũng vì thế mà chàng diễn viên bị mất điểm trong mắt BGK. Tiết mục cuối cùng là Tiếng chày trên sóc Bombo thêm một lần nữa cho thấy độ "vênh" khá lớn giữa cặp đôi này. Cũng vì vậy mà họ không được BGK đánh giá cao. Kết thúc đêm thi, Khương Ngọc - Mỹ Lệ đã nhận tổng điểm là 111.

{keywords}

Khương Ngọc - Mỹ Lệ xếp thứ 3 chung cuộc

Như vậy, Cặp đôi hoàn hảo 2013 đã kết thúc với sự đăng quang của Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ. Cát Phượng - Phan Đình Tùng và Khương Ngọc - Mỹ Lệ lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và 3. Dù sẽ có những ý kiến trái chiều xoay quanh kết quả này nhưng công bằng mà nói, Thúy và Vũ xứng đáng trở thành quán quân sau nhưng gì mình đã thể hiện và đặc biệt là sự nỗ lực từ phía cô diễn viên xinh đẹp.

Linh Phạm