Ngay sau khi người tình công bố thông tin đã phẫu thuật cắt bỏ hai bầu vú để tránh ung thư, tài tử 50 tuổi đã lên tiếng khen ngợi nữ diễn viên hết lời.

{keywords}

Brad Pitt nói Angie thật kiên cường sau khi phẫu thuật cắt bỏ vú. "Tôi đã chứng kiến thời khắc cô ấy đưa ra quyết định đó và tôi nhận ra sự lựa chọn của Angie, cũng như rất nhiều người rơi vào tình cảnh giống cô ấy thật là anh hùng. Tôi xin cám ơn đội ngũ các bác sĩ đã chăm sóc cho Angie. Tất cả những gì tôi muốn là cô ấy sẽ có một cuộc sống khỏe mạnh và dài lâu cùng tôi và các con. Đây quả là một ngày hạnh phúc cho gia đình tôi", Brad tâm sự trên JustJared.

Ngày 14/5, Angie đã chia sẻ bài viết trên New York Times, công bố thông tin cô vừa trải qua đợt phẫu thuật và điều trị thành công, kéo dài 3 tháng, để cắt bỏ hai vú do nguy cơ ung thư lên đến 87%. Angie cho hay quá trình điều trị kéo dài và rất đau đớn nhưng cô đã vượt qua với sự chia sẻ và hỗ trợ của Brad Pitt. Anh đã ở bên cô mọi lúc trong suốt quá trình phẫu thuật. "Tôi thật may mắn khi có anh ấy ở bên", Angie viết.

“Tôi quyết định làm giảm nguy cơ ung thư xuống thấp nhất có thể. Tôi quyết định phẫu thuật cắt bỏ cả hai vú để ngăn ngừa trước. Tôi chọn phẫu thuật vú đầu tiên vì nó có nguy cơ ung thư cao hơn là buồng trứng và vì phẫu thuật buồng trứng phức tạp hơn", nữ diễn viên 38 tuổi chia sẻ trên New York Times.

"Tôi muốn viết ra điều này là muốn nói với những phụ nữ khác rằng quyết định bỏ đi bầu vú của mình là không đơn giản. Nhưng tôi thực sự hạnh phúc với quyết định này bởi nguy cơ ung thư vú của tôi đã giảm từ 87% xuống còn dưới 5%. Tôi có thể nói với các con rằng chúng không cần phải sợ sẽ mất mẹ về tay căn bệnh ung thư vú", bà mẹ 6 con viết tiếp.

{keywords}

Angie nói cô đã phải đưa ra một quyết định rất khó khăn là tiến hành phẫu thuật bỏ toàn bộ hai bầu ngực do các cuộc kiểm tra gen cho thấy nữ diễn viên có nguy cơ ung thư cao. Mẹ cô đã mất vì ung thư buồng trứng năm 2007, khi bà 56 tuổi. 

Quyết định của Jolie đã nhận được sự đồng cảm, chia sẻ và thán phục từ hàng triệu người hâm mộ cũng như các nghệ sĩ. Ngoài Brad Pitt, mẹ của anh cũng chia sẻ trên People rằng bà vô cùng tự hào về Angie. "Chúng tôi vô cùng tự hào về Angie, điều đó có nghĩa rất lớn với gia đình chúng tôi, đặc biệt là các cháu", bà Jane Pitt nói.

Linh Anh - Theo People, JJ