Sau 3 tuần làm mưa làm gió ngoài phòng vé và thu về doanh thu hơn 1 tỉ USD , "Người Sắt 3" cuối cùng cũng đã bị "Star Trek" đánh bật khỏi ngôi quán quân.

{keywords}
"Người Sắt 3" đã thu vgần 1,1 tUSD.

Tính đến thời điểm hiện tại "Người Sắt 3" đã đạt doanh thu 1,073 tỉ USD và hiện đang là bộ phim dẫn đầu doanh thu của năm nay. Tuy nhiên, sau vài tuần đứng nhất bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ, cuối tuần qua "Người Sắt 3" đã phải nhường bước trước một bom tấn khác của mùa hè năm nay là Star Trek Into Darkness (Star Trek Chìm trong bóng tối).

Bộ phim có kinh phí sản xuất lên tới 190 triệu USD này được đánh giá rất cao và được hãng Paramount kỳ vọng sẽ thu về khoảng 100 triệu USD trong dịp cuối tuần vừa qua. Tuy nhiên, dù lên ngôi quán quân nhưng bảng xếp  hạng nhưng Star Trek Into Darkness chỉ thu về gần 80 triệu USD sau 4 ngày công chiếu. Cộng cả doanh thu toàn cầu (trong đó có Việt Nam) thì Star Trek mới bỏ túi 164,6 triệu USD.

{keywords}
Doanh thu mở màn của "Chìm trong bóng tối" cao hơn 80% tập phim ra mắt năm 2009.

Mặc dù vậy, Rob Moore - PCT của Paramount cho biết ông vô cùng hài lòng với kết quả doanh thu của Star Trek tại các thị trường nước ngoài. Với tài năng của đạo diễn J.J. Abrams cùng dàn diễn viên tài năng gồm Chris Pine, Zachary Quinto, Zoe Saldana... cùng những cảnh quay mãn nhãn khiến Star Trek được đánh giá rất cao. Những đánh giá tích cực về bộ phim trên A CinemaScore, Rotten Tomatoes... cũng khiến cho bộ phim thu hút được lượng khán giả lớn đến rạp.

Chưa bao giờ các rạp phim lại nóng như thời điểm này, khi các bộ phim bom tấn liên tiếp ra rạp, ngoài "Great Gatsby", "Star Trek Into Darkness" và "Iron Man 3", "Fast & Furious 6" đang làm mưa làm gió tại thị trường UK sau khi ra mắt tại đây cuối tuần qua với doanh thu 13,1 triệu USD. Con số này dự đoán sẽ được tăng lên vài lần khi tập 6 của loạt phim về đua xe này công chiếu trên toàn cầu (trong đó có thị trường Việt Nam) vào ngày 24/5 này.  

{keywords}
"Fast 6" hứa hẹn sẽ hốt bạc khi ra mắt vào cuối tuần này.

Linh Anh - Theo AP, HR, The Wrap