- Đứng cuối bảng "người đẹp nude vì môi trường" không có cơ hội bước vào chung kết.


Kể từ mùa giải đầu tiên đến giờ, các người mẫu nữ luôn là những thí sinh bị loại sớm ở sân chơi Bước nhảy hoàn vũ. Lý do chủ yếu là vì thân hình của họ dù đẹp nhưng hầu hết đều thiếu độ mềm dẻo. Chưa kể việc quá cao to cũng khiến cho bạn diễn gặp nhiều khó khăn mỗi khi phải thực hiện những động tác bê đỡ.

Chính vì thế mà sự xuất hiện của Ngọc Quyên ở đêm bán kết mùa giải năm nay có thể nói là một sự thành công đối với riêng người đẹp này. Không những thế, ngay trước khi liveshow thứ 9 khai màn, cô còn mang về cho mình giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất tuần.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Ngọc Quyên có thể làm được. Bởi xét cho cùng, vẫn còn một khoảng cách nhất định giữa cô với các đối thủ còn lại là Lan Phương, Yến Trang và Ngô Kiến Huy. Vậy nên, dù đã rất cố gắng trong đêm thi vừa rồi, Quyên vẫn không thể làm nên kỳ tích.

{keywords}
Ngọc Quyên bị loại sau đêm bán kết

Với phần thi đầu tiên là Samba, một điệu nhảy đòi hỏi sự uyển chuyển, chân dài này đã để lộ rất rõ nhược điểm ở phần hông khi cô tỏ ra khá căng cứng. Bài nhảy sau đó trên nền nhạc của Micheal Jackson dù có tiến bộ hơn nhưng không có điểm nhấn.

Nhận được tổng số điểm 68 cho hai bài thi, Ngọc Quyên đứng cuối bảng xếp hạng qua đó phải dừng cuộc chơi ngay trước đêm chung kết.

Trong khi đó Lan Phương đã bất ngờ bùng nổ trong liveshow 9. Nếu như tiết mục đầu tiên với phong cách Samba tương đối an toàn thì phần thể hiện sau đó của nữ diễn viên này đã chinh phục được toàn bộ khán giả cũng như BGK.

Với chủ đề nhảy free style trên nền nhạc của Michael Jackson, Lan Phương đã lựa chọn ca khúc Earth song. Và với một bài hát có tiết tấu chậm như vậy, cô đã thêm một lần nữa phô diễn được khả năng múa đương đại rất giàu cảm xúc của mình, từ biểu cảm khuôn mặt cho đến tạo hình của cơ thể.

{keywords}
Lan Phương đã có một bước chạy đà hoàn hảo cho đêm thi cuối

Biên đạo múa Trần Ly Ly tấm tắc khen: "Lan Phương đã thể hiện với cơ thể nhuần nhuyễn, độ thấm sàn tốt, độ phối hợp với các vũ công rất tốt. Ngoài ra, một sự thông minh nữa là em chọn một bài nhạc của Micheal Jackson rất dịu dàng, rất tình người và nói về chuyện chúng ta đều quan tâm là môi trường. Tôi sẽ cho em điểm cao."

Trong khi đó, giám khảo khách mời Minh Hằng lại khẳng định Lan Phương tỏa sáng hơn hẳn so với bạn nhảy, giống như anh ta là thí sinh đi thi còn Lan Phương mới là diễn viên chuyên nghiệp. "Bạn nổi bật hẳn so với tất cả mọi người." Minh Hằng nhận định.

Sau hai phần trình diễn thuyết phục, Lan Phương đã nhận được số điểm cao nhất đêm bán kết là 75.
{keywords}
Ngô Kiến Huy với hóa thân thành Mario trong bài thi của mình

Trái ngược với Lan Phương, Ngô Kiến Huy đã có một đêm diễn ở mức vừa phải sau khi liên tục làm mưa làm gió trên sàn diễn Bước nhảy hoàn vũ 2013. Dù vẫn được đánh giá cao về mặt ý tưởng khi hóa thân thành nhân vật Mario quen thuộc ở phần thi đầu hay mang đến một tiết mục được dàn dựng công phu sau đó nhưng chàng ca sĩ này lại đáng mất đi sự bùng nổ thường thấy.

Chính vì thế mà các phần thi mới chỉ dừng lại ở mức xem được chứ không ấn tượng. Số điểm 69, chỉ nhỉnh hơn một chút so với người bị loại là Ngọc Quyên đã phản ánh đúng phong độ của thí sinh này.

Trong khi đó, Yến Trang lại thi thố như thể mình vẫn đang là người được đặc cách. Vốn được đánh giá cao về kỹ thuật song cô lại mang đến những phần thi thiên về trình diễn sân khấu, bắt mắt nhưng lại thiếu chiều sâu.

Dù nhận được điểm số cao thứ hai là 71 nhưng Yến Trang vẫn bị cả Trần Ly Ly và Khánh Thy lên tiếng nhắc nhở rằng không nên chú trọng đến những yếu tố khác mà chỉ cần nhảy mộc thôi là đủ.
{keywords}
Yến Trang chú trọng quá nhiều vào diễn mà quên nhảy

Như vậy, đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2013 đã xác định được 3 cái tên là Lan Phương, Yến Trang và Ngô Kiến Huy. Ở liveshow cuối diễn ra vào ngày 25/5 tới, họ sẽ cùng đến với chủ đề Một điệu nhảy yêu thích nhất và một điệu nhảy do BGK quyết định ngay trong đêm thi.

Linh Phạm