Hoa hậu bị truất ngôi không còn là chuyện hiếm nhưng bị tước vương miện vì những lý do lãng xẹt khiến các người đẹp bẽ bàng.

Denise Garrido (26 tuổi) đến từ Ontario đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Canada vào đêm 25/5. Tuy nhiên chỉ sau một ngày, cô đã bị tước vương miện. Cuối cùng, kết quả chính xác BTC đưa ra, Denise chỉ là Á hậu 3. Ngôi vị Hoa hậu của cuộc thi năm nay thuộc về người đẹp 26 tuổi Riza Santos (trước đó Riza Santos được công bố giành danh hiệu Á hậu 1)

Lý do khiến Denise Garrido bị tước vương miện là do... lỗi đánh máy. Đại diện ban tổ chức cho biết: “Trong quá trình xác nhận tính hợp lệ của những kết quả chấm điểm qua máy tính, ban tổ chức đã phát hiện ra lỗi tính điểm trong tốp 5 thí sinh dẫn đầu và điều đó đã ảnh hưởng đáng kể tới các kết quả cuối cùng của cuộc thi. Đây là lần đầu tiên mắc lỗi kiểu này trong 11 năm đơn vị tổ chức Beauties of Canada sản xuất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada”.

{keywords} 

Denise Garrido (trái) được trao nhầm vương miện, trong khi người chiến thắng thực sự là Riza Santos (phải)

Mặc dù BTC cuộc thi đã gửi lời xin lỗi chân thành tới Denise nhưng cô vẫn cảm thấy sốc. Trả lời trên truyền hình, Denise cho biết: "Việc đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi với tôi như một giấc mơ nhưng thật không may, giấc mơ đẹp nhất đời tôi lại thật ngắn ngủi".

{keywords} 

Không chỉ có Denise, nhiều HH cũng bị tước vương miện một cách hài hước.

Cynthia de la Vega, Hoa hậu thế giới Mexico 2011 bị Giám đốc Quốc gia của tổ chức HH Mexico Lupita Jones ra quyết định thu hồi danh hiệu Hoa hậu. Lý do được đưa ra là vì Vega đã để tăng cân trong thời gian chuẩn bị dự thi Hoa hậu thế giới.

{keywords}

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Fiji 2012 đã quyết định tước vương miện của tân Hoa hậu Torika Watters vì cô quá trẻ (16 tuổi).

{keywords}

Hoa hậu Thế giới của Dominica - cô Jenny Blanco lại bị truất ngôi vì quá già.

{keywords}

Hoa hậu Singapore 2009, Ris Low đã bị truất ngôi vì tội ăn cắp thẻ tín dụng. Lý giải về việc này, cô giải thích rằng mình mắc một chứng bệnh liên quan đến thần kinh, khiến cô không thể kiểm soát được “niềm vui” ăn cắp của mình.

{keywords}

Hoa hậu Dominica 2012 Carlina Duran bị tước vương miện vì đã có chồng.

{keywords}

 Hoa hậu San Antonio 2011, Domonique Ramirezn bị tước vương miện vì thường xuyên đến trễ giờ trong các sự kiện và thói quen ăn vô tội vạ.

HK (tổng hợp)