Pee Mak (Tình người duyên ma), bộ phim Thái Lan ăn khách nhất mọi thời đại đang gây sốt tại nhiều rạp chiếu châu Á sẽ ra mắt khán giả Việt Nam trong tháng 6 này.

 

Pee Mak có sự góp mặt của cặp diễn viên chính có ngoại hình đẹp là Mario Maurer và Davika Hoorne đã tạo nên một cơn sốt thực sự tại đất nước Chùa Vàng. Ra mắt khán giả nội địa từ cuối tháng 3 vừa qua, tính đến nay bộ phim đã có mức doanh thu lên đến hơn 1 tỷ Baht (tương đương hơn 33 triệu USD) và vẫn đang tiếp tục được trình chiếu. Không dừng lại ở đó, cơn sốt mang tên Pee Mak tiếp tục lan sang các nước khác như Indonesia, Singapore, Malaysia, Cambodia. Lào, Myanmar, Hong Kong, Đài Loan, Úc…   

{keywords}

Davika Hoorne (vai Nak) là một diễn viên, người mẫu nổi tiếng ở Thái Lan.

Được chuyển thể từ câu chuyện ma nổi tiếng Mae Nak Phra Khanong trong dân gian Thái Lan, Pee Mak lấy bối cảnh Vương quốc Xiêm thời kỳ đầu, khi thanh niên Thái bị buộc phải tòng quân tham gia chiến tranh. Pee Mak hay Mak (Mario Maurer) cũng không ngoại lệ, anh phải rời xa người vợ trẻ đang mang thai để ra trận. Trong thời gian đi lính, Mak gặp gỡ và kết thân bốn người đồng đội vào sinh ra tử.

Chiến tranh kết thúc, Mak mời bốn người bạn thân về thăm nhà anh ở làng Phra Khanong. Về đến nhà, Mak giới thiệu với cả nhóm cô vợ xinh đẹp của anh là Nak (Davika Hoorne) cùng đứa con trai mới sinh. Ngày hôm sau, Mak rất bất ngờ khi nghe người dân trong làng đồn rằng vợ anh đã chết khi sinh con. Bốn người bạn của Mak chẳng mấy để ý đến chuyện đó khi biết bà thím Priak, chủ quán rượu trong làng, chính là người tung tin đồn.

Tuy nhiên, xác của bà thím Priak được phát hiện trôi dọc bờ sông vài ngày sau đó đã khiến bốn người bạn bắt đầu nghi ngờ Nak cùng đứa bé rất có thể đã chết và trở thành hồn ma vất vưởng ở dương gian. Ban đầu, bốn người bạn không dám cho Mak biết vì họ sợ sẽ có kết cục như thím Priak. Mặc dù vậy, tình bạn khăng khít cùng ơn cứu mạng của Mak lúc trước đã giúp họ có dũng khí và cùng nhau tìm cách lôi kéo Mak khỏi Nak.

{keywords}

Pee Mak là bộ phim kinh dị Thái Lan thứ 2 ra rạp Việt trong tháng 6 này sau Thongsook 13 (Kỳ nghỉ tai ương).

Vào cao điểm mùa phim bom tấn Hè của Hollywood, trong khi liên tiếp các bộ phim lớn của Mỹ, chủ yếu thuộc thể loại hành động được đầu tư cả trăm triệu USD nối nhau ra rạp, sự xuất hiện của các bộ phim Thái Lan được xem là khá "mạo hiểm" với các nhà phát hành. Lý do là các bộ phim này khó giành giật được khán giả với những bộ phim bom tấn triệu đô của Hollywood đang gây sóng gió tại các phòng vé toàn cầu cũng như Việt Nam.

Tuy nhiên, trong khi người xem đã no nê với đủ thể loại phim Mỹ thì sự xuất hiện của những bộ phim mang quốc tịch khác Mỹ lại mang đến màu sắc mới cho các rạp chiếu và mang đến thêm lựa chọn cho khán giả.

Linh Anh