Kênh Discovery ngày 24/6 truyền hình trực tiếp tới 2 giờ đồng hồ hành trình đi trên dây đầy mạo hiểm qua Grand Canyon của Nik Wallenda. 

{keywords}

Sự kiện này khi phát sóng đã thu hút sự chú ý đặc biệt của hàng triệu người trên thế giới và sau đó được nhiều kênh truyền hình đăng tải. Nik Wallenda đã hoàn thành việc đi trên dây với độ cao 500m so với mặt đất qua hàng loạt thắng cảnh nổi tiếng như Monument Valley, Four Corners, Canyon de Chelly... ở gần Grand Canyon trong sự kinh ngạc của nhiều người.

Chỉ với một chiếc gậy để giữ thăng bằng, không đồ bảo hiểm, Nik Wallenda bình tĩnh hoàn thành việc đi trên một sợi dây cáp dày 5cm qua một địa hình nguy hiểm suốt 2 giờ đồng hồ. Sau 13 phút đi trên dây, Nik Wallenda nói: "Cảm ơn Chúa vì đã giữ cho sợi dây không rung".

{keywords}

Chia sẻ sau khi hoàn thành màn trình diễn thót tim này, nghệ sĩ 34 tuổi nói khó khăn nhất là khó đoán được sức gió cũng như chiều gió. Đặc biệt, việc bụi bay vào mắt đã ảnh hưởng đến kính áp tròng của anh. Do vậy Nik Wallenda khá vất vả để giữ tập trung vào bước chân trên dây.


Nik Wallenda là thế hệ thứ 7 trong một gia đình có truyền thống đi trên dây. Anh là một thành viên của gánh xiếc gia đình "Flying Wallendas" nổi tiếng và luôn gây chú ý với những màn trình diễn đi trên dây thách thức tử thần. Năm ngoái Nik Wallenda đã đi qua thác Niagara và lập kỷ lục Guinness lần thứ 7.

 Linh Anh - Theo Huffingtonpost, Youtube