Nữ ca sĩ lập dị được xếp thứ 2 trong danh sách Celebrities 100 do tạp chí Forbes bình chọn.

{keywords}

Mặc dù phải tiến hành phẫu thuật hông mới đây và cắt giảm nhiều show diễn trong tour thế giới của mình nhưng Lady Gaga vẫn kiếm được 80 triệu USD trong 12 tháng qua. Cô cũng vẫn tiếp tục hâm nóng tên tuổi của mình trên các mặt báo và đặc biệt có tầm ảnh hưởng đối với mạng xã hội với lượng fan khổng lồ.

Tuy nhiên quán quân của năm nay lại là Oprah Winfrey, một gương mặt đã quá quen thuộc trong danh sách ngôi sao ảnh hưởng nhất thế giới. Sau 2 năm phải chịu ngồi ở vị trí á quân, cuối cùng bà hoàng của truyền hình Mỹ đã trở lại ngôi đầu. Đây là lần thứ 5 Oprah Winfrey đứng ở vị trí số 1 trong Celebrities 100.

Điều đáng nói là tính từ tháng 6/2012 đến tháng 6-2013, thu nhập của Oprah Winfrey chỉ đạt 77 triệu USD, thấp hơn Madonna tới 48 triệu USD nhưng bà vẫn được xếp ở vị trí đầu bảng chính bởi vị trí cũng như tầm ảnh hưởng mạnh của Oprah với báo chí cũng như các mạng xã hội.

{keywords}
Oprah Winfrey

Oprah Winfrey cùng Howard Stern và Steven Spielberg liên tục có mặt trong danh sách 100 ngôi sao ảnh hưởng nhất thế giới kể từ khi Forbes công bố danh sách này từ năm 1999 đến nay. Năm nay đạo diễn nhà sản xuất lừng danh Steven Spielberg, người vừa nắm giữ trọng trách chủ tịch BGK LHP Cannes xếp vị trí thứ 3 với thu nhập 100 triệu USD.

Các vị trí tiếp theo thuộc về hai ca sĩ Beyonce và Madonna. Trong khi đó, quán quân của năm ngoái Jennifer Lopez bị tụt dốc thê thảm xuống vị trí thứ 12. Bon Jovi xếp thứ 7. Với hạng 9, Justin Bieber trở thành ngôi sao trẻ nhất lọt vào danh sách Celebrities 100 năm nay.

Ca sĩ Taylor Swift và các diễn viên Jennifer Lawrence, Hugh Jackman, Channing Tatum lần đầu lọt top 100. Năm nay dù vắng mặt Brad Pitt và Angelina Jolie nhưng vẫn có khá nhiều cặp lọt vào danh sách này. Đó là Beyonce (4) - Jay-Z (32), Tom Brady (65) - Gisele Bundchen (81), Ashton Kutcher (35) - Mila Kunis (89).

{keywords}
Beyonce và Jay-Z

Danh sách được Forbes đưa ra dựa trên thu nhập của các ngôi sao từ tour diễn, xuất bản sách, các hợp đồng quảng cáo, cát-sê phim ảnh cũng như độ ảnh hưởng đối với truyền thông. 

Linh Anh - Theo Reuters, Forbes