“The Lone Ranger” đánh dấu lần thứ ba liên tiếp Johnny Depp có phim cạnh tranh với các ngôi sao khác giữa mùa phim hè nhiều “bom tấn”.

Không phô bày võ nghệ cao cường như Jason Statham, Bruce Willis, không đẹp trai như Brad Pitt, Tom Cruise để phụ nữ phải trầm trồ xuýt xoa, điều khiến tài tử Johnny Depp dù ít đóng phim vẫn nổi như cồn chính là sự khác biệt. Ông định hình cho mình phong cách cà giựt, tưng tửng đặc trưng. Chẳng thế mà dù có không ưa những bộ phim hành động, hài hước đen mà ông đóng như “Pirates of the Caribbean” hay “Dark shadows”, người ta vẫn phải tò mò mà kéo nhau ra rạp xem Depp "điên" thế nào trong phim mới!

{keywords}

Ở tuổi 50, Johnny Depp vẫn giữ được sức hút trên màn ảnh nhờ phong cách đặc trưng.

Trong “The Lone Ranger” (Kỵ sĩ cô độc, chiếu rạp từ ngày 12/7), Johnny Depp vào vai gã thổ dân da đỏ Tonto, tưng tửng đúng với “chất” của mình. Cùng với John Reid, anh chàng luật sư trở thành người hùng đeo mặt nạ bất đắc dĩ, cả hai lên đường truy tìm kẻ thù chung là Butch Cavendish, tên tội phạm nguy hiểm đã giết hại nhóm kỵ binh trong đó có anh trai của John, cũng là kẻ gieo rắc tai ương cho bộ tộc những người da đỏ của Tonto. Trong quá trình truy tìm Butch, họ đã khám phá ra những bí mật khôn lường, những âm mưu thâm hiểm đằng sau công cuộc xây dựng đường sắt để cải thiện đời sống cho người dân.

{keywords}

Nét duyên của “The Lone Ranger” đến từ lối diễn hài hước rất “tỉnh” của Depp

Cũng như cá tính của Depp, vẻ cuốn hút của “The Lone Ranger” không nằm ở quy mô quá “bom tấn”, dù rằng những màn đánh đuổi trong khi đoàn tàu chuyển động rầm rập tỏ ra khá ngoạn mục. Nét duyên của bộ phim đến từ lối diễn hài hước rất “tỉnh” của Depp, từ nét ngộ nghĩnh trong tạo hình nhân vật Tonto với con cú trên đầu, cho đến nét hồn nhiên của một người da đỏ khi “đụng” với bản chất tinh quái của người da trắng. Cách kể chuyện cũng không kém phần độc đáo và bất ngờ khi để cho nhân vật truyền thuyết Tonto trong khu vực bảo tàng bỗng dưng cử động và nói chuyện với một cậu bé tham quan.

Phim đặc biệt bùng nổ ở đoạn kết với phần rượt đuổi gay cấn, được lồng ghép với nền nhạc dồn dập tạo cảm giác hưng phấn cùng với những bất ngờ xảy đến liên tục. Tuy không phô trương võ nghệ nhưng thực ra Johnny Depp đã phải đầu tư khá nhiều cho hành động trong khi vẫn phải giữ nguyên phong cách khù khờ, ngô nghê. Đáng tiếc là sau màn khởi động hoàng tráng và một đoạn kết ấn tượng, phần giữa bộ phim rơi vào sự rời rạc, đơn điệu đến sốt ruột bởi hai người hùng cứ đi truy tìm manh mối mà không có một cuộc đụng độ thực sự nào.

Dù sao thì sau một loạt những vai diễn thiếu dấu ấn như trong “Alice in Wonderland”, “Dark Shadows” và cả “The Tourist”, vai Tonto lần này đánh dấu sự trở lại “đáng kể” của Johnny Depp.

Minh Khôi