"Monsters University" (Lò đào tạo quái vật) sẽ là bộ phim hoạt hình Hollywood tiếp theo có phiên bản lồng tiếng.

{keywords}

"Lò đào tạo quái vật" là một trong những bộ phim hoạt hình bom tấn được chờ đợi nhất năm 2013 của hãng Pixar. Với chi phí sản xuất lên tới 200 triệu USD, phần tiếp theo của Monsters, Inc. (bộ phim hoạt hình làm mưa làm gió trên toàn cầu năm 2001 với doanh thu gần 563 triệu USD) công chiếu hồi cuối tháng 6 đến nay đã thu về hơn 500 triệu USD.

"Lò đào tạo quái vật" cũng là bộ phim hoạt hình mới nhất được tiến hành Việt hóa bên cạnh phiên bản gốc. Ngoài các nghệ sỹ lồng tiếng chuyên nghiệp đảm nhận các nhân vật khác nhau, nghệ sỹ Hữu Châu sẽ vào vai James P. Sullivan còn MC Ngọc Trai sẽ lồng tiếng cho nhân vật Mike Wazowski.

Hữu Châu có vẻ bề ngoài khá nghiêm nghị, nhưng bên cạnh các vai diễn chính kịch, anh được khán giả vô cùng yêu mến ở vai trò nghệ sỹ hài. Dù có những lợi thế như vậy, Hữu Châu cho biết anh vẫn không khỏi lo lắng luyện tập để tìm ra một tông giọng phù hợp cho Sulley – một kẻ có tiềm năng nhưng kiêu ngạo và bồng bột. Hơn thế, anh còn cần tìm ra cách hòa quyện với Ngọc Trai – diễn viên trẻ hơn anh rất nhiều về cả tuổi đời và tuổi nghề để cả hai thành một bộ đôi đầy ấn tượng.

{keywords}

Hai diễn viên này đã từng tham gia vào các dự án lồng tiếng cho phim Hollywood trước đó. Hữu Châu và Ngọc Trai chia sẻ rằng dự án lồng tiếng Việt cho các bộ phim hoạt hình của Hollywood không chỉ giúp họ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ ekip quốc tế chuyên nghiệp, mà còn mang cho họ niềm vui thấy các gia đình, các em nhỏ có được khoảng thời gian ý nghĩa, thoải mái bên nhau khi cùng thưởng thức phim.

Kể từ khi cậu học sinh trung học Mike Wazowski còn là một chú quỷ nhỏ, cậu đã ngày ngày ước mong được trở thành một Scarer (quái vật chuyên hù dọa trẻ em) chuyên nghiệp, và cậu cũng biết những Scarer giỏi nhất đều xuất thân từ "Lò đào tạo quái vật" (MU).

Trong kỳ học đầu tiên của mình tại MU, kế hoạch của Mike đã bị tiêu tùng khi chạm chán với truyền nhân của trường MU- James P. Sullivan, biệt danh “Sulley”, một người sinh ra để làm Scarer chuyên nghiệp. Vì ganh đua đố kỵ lẫn nhau, cả hai đã bị đuổi ra khỏi chương trình “Những Scarer kỳ tài của trường”. Mọi việc trở nên tồi tệ hơn Mike và Sullivan phải chung sức cùng một bầy quỷ vô dụng khác để tìm kiếm cơ hội đưa mọi việc trở về trật tự như ban đầu.

Linh Anh