- Album 18+ của ca sĩ Văn Mai Hương do nhạc sĩ Huy Tuấn biên tập và sản xuất dù chưa chính thức phát hành nhưng ngày 24/7, trên nhiều trang nghe nhạc trực tuyến đã xuất hiện các bản nhạc trong album gây thiệt hại tới nghệ sĩ. Trước hành vi "ăn cắp" trắng trợn này, nhạc sĩ Huy Tuấn đã lên tiếng kêu cứu.  

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết là một trong những người khởi xướng phong trào "Nghe có ý thức" với mong mỏi rằng đấy chính là những tiếng nói cảnh tỉnh về vấn nạn xâm phạm bạn quyền âm nhạc đang tràn lan trên internet anh ý thức được rằng mọi việc không thể thay đổi trong một sớm một chiều.

Tuy nhiên 24/7, một ngày sau khi ca sĩ Văn Mai Hương giới thiệu về album "18 +" tới báo giới và những người hâm mộ, album này mới chỉ dự kiến phát hành trong vài ngày tới thì trên rất nhiều trang mạng, diễn đàn âm nhạc đã xuất hiện những đường link chia sẻ toàn bộ nội dung album mà không có sự đồng ý của anh cùng ê kíp thực hiện.

{keywords}
Album 18+ của Văn Mai Hương được đưa vào mục Album hot trên một trang mạng

Theo nhạc sĩ Huy Tuấn đây là một sự vi phạm bản quyền trí tuệ trắng trợn cho thấy một thói quen tiêu dùng thiếu văn hoá và thiếu sự tôn trọng sáng tạo của các nghệ sĩ. Anh bày tỏ những sản phẩm đó phần lớn thiếu chất lượng.

"Bất cứ một được link chia sẻ bất hợp pháp nào trên mạng (trong đó có nhac.vui.vn, nhac.xzone.vn, nhacso.net, hcm.nhac.vui.vn...) về các bài hát trong album "Mười tám +" của ca sĩ Văn Mai Hương đều là bất hợp pháp và vi phạm luật sở hữu trí tuệ. Bởi album này chúng tôi sẽ chỉ hợp tác và phân phối với những nhà mạng có ý thức phát hành qua việc nghe và download có bản quyền" - nhạc sĩ Huy Tuấn nhấn mạnh.

{keywords}
Nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Văn Mai Hương

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết anh đang làm việc với luật sư để chuẩn bị các tài liệu pháp lý để tiến hành những công việc liên quan đến vấn đề "Mười tám +" bị vi phạm bản quyền online. Tuần tới, nếu các trang mạng tiếp tục dung túng cho những hành động thiêu văn minh này, ê kíp của anh sẽ chính thức khởi kiện.

Trước đó, album "Giấc mơ tôi" của ca sĩ Uyên Linh do nhạc sĩ Quốc Trung biên tập và sản xuất cũng gặp phải tình trạng tương tự. Tuy nhiên, cả ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Quốc Trung đều không lên tiếng quyết liệt và giải quyết vụ việc đến tận cùng.

Sơn Hà