Tập phim mới nhất về siêu anh hùng "Người sói" bán được tới 141 triệu USD tiền vé sau 3 ngày công chiếu dù chỉ có chi phí 120 triệu USD.

{keywords}

Cảnh bom tấn thất sủng trên bảng xếp hạng mùa hè này đã không lặp lại cuối tuần qua với sự tái xuất ngoạn mục của "The Wolverine" khi bộ phim này dễ dàng giành vị trí số 1 bảng xếp hạng phim ăn khách nhất trên toàn cầu. Công chiếu ngày 26/7 vừa qua, "The Wolverine" đã thu về 55 triệu USD riêng tại khu vực Bắc Mỹ và kiếm được gần 100 triệu USD nữa tại các phòng vé toàn cầu.

Bộ phim mới nhất có sự góp mặt của tài tử Hugh Jackman đã giúp Twentieth Century Fox thở phào nhẹ nhõm dù doanh thu tại Bắc Mỹ không cao như hãng này kỳ vọng. Năm 2009, tập phim "X-Men Origins: Wolverine" đã thu về tới 85 triệu USD sau 3 ngày công chiếu. Còn các tập phim trước về thế giới các dị nhân có nhân vật "người sói" như "X-Men: First Class", "X-Men" cũng đều đạt doanh thu mở màn 55 triệu USD.

Tuy không được doanh thu như kỳ vọng tại Bắc Mỹ nhưng bù lại "Wolverine" rất ăn khách tại 126 quốc gia và vùng lãnh thổ khác với doanh thu tổng cộng 86 triệu USD. Dù lấy bối cảnh chủ yếu tại Nhật Bản nhưng "Wolverine" lại chưa công chiếu tại thị trường này. Theo kế hoạch, "Wolverine" sẽ ra mắt khán giả Nhật và Việt Nam từ ngày 2/8 tới, chậm hơn 1 tuần so với khu vực Bắc Mỹ.

{keywords}

"Wolverine" chứng kiến sự tái xuất của nam tài tử Hugh Jackman khi anh hóa thân vào vai người sói Wolverine - nhân vật có tính hình tượng nhất của thế giới X-men. Tuy nhiên, lần này anh sẽ khiến khán giả ngạc nhiên với nhiều sự thay đổi lớn cả về thể chất lẫn tinh thần. Phim được đạo diễn bởi James Mangold (Knight And Day, Walk The Line, 3:10 To Yuma).

Dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng của hai tác giả Chris Claremont và Frank Miller do Marvel Comics phát hành từ năm 1982, đặt sau mốc sự kiện của X-Men: The Last Stand (2006), "Wolverine" là cuộc phiêu lưu hành động nghẹt thở đưa anh hùng Logan/Wolverine tới thời hiện đại ở Nhật Bản. Vượt ra khỏi khả năng của mình ở một thế giới xa lạ, anh đối mặt với những kẻ thù mạnh nhất của mình trong một trận chiến sinh tử khiến anh mãi mãi thay đổi.

Cuối tuần qua do chỉ có một phim bom tấn duy nhất ra mắt là "Wolverine" nên bộ phim này không phải chia sẻ doanh thu với các đối thủ khác. Bảng xếp hạng phim ăn khách không có nhiều xáo trộn khi quán quân của tuần trước, "The Conjuring" bị đẩy xuống vị trí thứ 2 với doanh thu 22 triệu USD. Đáng chú ý là có tới một nửa phim lọt top 10 phim ăn khách nhất tuần qua đều thu về dưới 10 triệu USD tiền vé. 

Bộ phim hoạt hình "Despicable Me 2" vẫn đứng ở vị trí thứ 3 và hiện đã mang về cho Universal và Illumination Entertainment tới 660 triệu USD trong chưa đầy 4 tuần phát hành dù chi phí sản xuất chưa đầy 80 triệu USD. Trong khi đó, bộ phim hoạt hình "Turbo" của hãng DreamWorks Animation mới ra mắt tuần trước chỉ xếp hạng 4 và đến nay chỉ thu về 56 triệu USD sau 10 ngày phát hành.

{keywords}

Đáng chú ý trong top 10 phim ăn khách tuần qua có "Fruitvale Station", bộ phim nằm ở vị trí cuối bảng xếp hạng với doanh thu gần 5 triệu USD dù chi phí sản xuất chỉ có 900.000 USD. Đây là bộ phim đã thắng 2 giải lớn (khán giả và  Grand Jury Prize) tại LHP độc lập Sundance và đang được coi là ứng viên của mùa Oscar năm nay. 

10 phim ăn khách nhất tuần qua

1. "The Wolverine," 55 triệu USD
2. "The Conjuring," $22.1 triệu USD
3. "Despicable Me 2," $16 triệu USD
4. "Turbo," 13.3 triệu USD
5. "Grown Ups 2," 11.5 triệu USD
6. "Red 2," 9.4 triệu USD
7. "Pacific Rim," 7.5 triệu USD
8. "The Heat," 6.85 triệu USD
9. "R.I.P.D.," 5.85 triệu USD
10. "Fruitvale Station," 4.65 triệu USD

Linh Anh